Tin mới

Top 3 loại rau được chuyên gia đánh giá gia tăng tuổi thọ: Ăn vào tốt ngang nhân sâm tổ yến dù giá cực 'bèo'

Thứ ba, 19/09/2023, 15:34 (GMT+7)

Để gia tăng tuổi thọ, bên cạnh chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học, hợp lý, thì chế độ ăn uống cũng quyết định 1 phần quan trọng. Việc bổ sung 3 loại rau tốt ngang nhân sâm tổ yến dưới đây cũng là điều cần thiết.

3 loại rau dưới đây được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc bồi bổ cơ thể, gia tăng sức đề kháng và tuổi thọ. Tác dụng của các loại rau này thậm chí còn được đánh giá ngang ngửa nhân sâm tổ yến dù cho đây đều là những loại rau vô cùng rẻ, dễ kiếm ở Việt Nam.

Rau sam

Rau sam là loại cây thân cỏ, thường mọc dại tác vùng đất ẩm ướt và đặc biệt rất dễ kiếm ở Việt Nam. Đây là loại rau thanh mát, có vị chua và phần thân, lá được sử dụng để chế biến món ăn thường ngày như luộc, xào, ăn sống,.. Trong trung y, loại rau này còn được gọi với một số cái tên mỹ miều như "loại rau ngũ hành", "rau trường thọ",... ám chỉ về tác dụng của loại rau này với tuổi thọ con người.

Top 3 loại rau được chuyên gia đánh giá gia tăng tuổi thọ: Ăn vào tốt ngang nhân sâm tổ yến dù giá cực 'bèo' - Ảnh 1
 

Trong rau sam còn có hàm lượng protein, chất béo, carbonhydrate, chất xơ thô… rất phong phú. Các dưỡng chất này giúp rau sam có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh. Đặc biệt nhờ hàm lượng kali cao cùng acid citric, acid malic… rau sam có khả năng duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định, hạ huyết áp và bảo vệ được hệ tim mạch. Chính vì vậy, không ngoa khi ví loại rau này tốt ngang nhân sâm tổ yến.

Rau dền

Rau dền cũng là loại rau được ví tốt ngang nhân sâm tổ yến và là loại rau vô cùng quen thuộc trên mâm cơm Việt. Trong rau dền có chứa hàm lượng lớn canxi, sắt, vitamin K đây đều là những dưỡng chất thúc đẩy quá trình đông máu, giúp duy trì hoạt động bình thường của tim, ngăn ngừa cơ co thắt.

Top 3 loại rau được chuyên gia đánh giá gia tăng tuổi thọ: Ăn vào tốt ngang nhân sâm tổ yến dù giá cực 'bèo' - Ảnh 2
 

Bên cạnh đó, thành phần các chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin C, anthocyanin… rất tốt cho quá trình bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Với những người cao tuổi, bệnh nhân thiếu má, đây là lựa chọn hấp dẫn để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

Thành phần đáng kể của rau dền chính là chất xơ, thành phần này giúp cho quá trình tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp cơ thể thanh lọc một số chất độc hại ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa tình trạng táo bón, hỗ trợ quá trình Giảm cân. Bên cạnh đó, lá rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi có trong loại rau này cao hơn cả canxi có trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Các loại rau họ cải

Trong cuốn sách có tên "Trẻ mãi không già: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất" của Tiến sĩ người Mỹ Mark Hyman có đề cập đến tác dụng của các loại rau họ cải. Vị Tiến sĩ này đưa ra khuyến nghị những thực phẩm mọi người nên ăn hằng ngày để giữ được vẻ trẻ trung và sống lâu hơn.

Trong cuốn sách này đề cập đến ác loại rau họ cải như bông cải xanh, cải kale, cải Brussels và bắp cải. Ông khẳng định: “Đây là những loại ‘thuốc’ nên ăn mỗi ngày”.

Top 3 loại rau được chuyên gia đánh giá gia tăng tuổi thọ: Ăn vào tốt ngang nhân sâm tổ yến dù giá cực 'bèo' - Ảnh 3
 

Tiến sĩ người Mỹ Mark Hyman là tác giả của cuốn sách Trẻ mãi không già: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất. Ông đưa ra khuyến nghị những thực phẩm mọi người nên ăn hàng ngày để giữ được vẻ trẻ trung cũng như sống lâu hơn.

Đáng chú ý, Tiến sĩ Hyman ca ngợi các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải kale, cải Brussels và bắp cải. Ông khẳng định: “Đây là những loại ‘thuốc’ nên ăn mỗi ngày”.

Theo thông báo, các loại rau xanh, đặc biệt những loại có lá màu xanh đậm như bó xôi, xà lách, xoong, cải xoăn, bông cải xanh... giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, bởi đây là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng lại chứa ít calorie.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news