Tin mới

Sai lầm lớn nhất cuộc đời là bỏ rễ 12 loại rau sau, bổ ngang nhân sâm, biết đến ai cũng há hốc vì thần kỳ

Thứ hai, 18/09/2023, 12:22 (GMT+7)

Rễ của nhiều loại rau cũng chứa nhiều dưỡng chất và lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên lại bị bỏ đi.

Rau là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Từ trước đến nay, nhiều chị em nội trở chỉ quan tâm cho việc ăn uống lành mạnh và tìm kiếm những Thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số phần quý giá của cây trở nên bị lãng quên, trong đó có rễ. Dưới đây là một số loại rễ rau có lợi cho sức khỏe:

Rễ củ cải đỏ 

Rễ củ cải đỏ chứa sắt, canxi, magie, kali và các vitamin nhóm B... nổi tiếng với khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường chức năng gan. Dưỡng chất từ rễ củ cải đỏ còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm viêm.

Rễ củ cải đỏ 
Rễ củ cải đỏ 

Rễ nghệ

Tương tự như củ nghệ, rễ nghệ chứa hàm lượng lớn curcumin và các chất chống oxy hóa. Curcumin giúp giảm viêm, chống lại các bệnh mãn tính và hỗ trợ chức năng não. Rễ nghệ cũng giúp giảm đau và làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, cải thiện chức năng não.

Rễ cà rốt

Rễ cà rốt là một nguồn vitamin A tuyệt vời và giàu vitamin k, C và potassium. Lợi ích mà rễ cà rốt mang lại được các chuyên gia chỉ ra là cường sức khỏe mắt và hệ miễn dịch. Cải thiện sức khỏe tim và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Rễ cà rốt
Rễ cà rốt

Rễ dọc đỏ

Rễ dọc đỏ chứa nhiều vitamin C, K và một số vitamin nhóm B... giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tình trạng da.

Rễ rau dền

Rễ rau dền chứa các alcaloid và tanin. Trong y học truyền thống, rễ cây dền thường được sử dụng để điều trị viêm nhiễm, giảm đau và hỗ trợ tiêu hóa. Khi sử dụng rễ cần được rửa sạch và xử lý kỹ lưỡng. 

Rễ rau dền
Rễ rau dền

Rễ gừng

Rễ gừng chứa gingerol, một chất hoạt tính với nhiều lợi ích sức khỏe. Bộ phận này của gừng giúp giảm viêm, giảm buồn nôn, chống lại viêm khớp và có tác dụng chống oxy hóa.

Rễ hành

Về thành phần dinh dưỡng, rễ hành chứa vitamin C, B6, và một lượng tốt của chất chống oxy hóa. Rễ hành khi nấu cần rửa sạch và không nên bỏ đi vì giúp giảm viêm, chống lại vi khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Rễ hành
Rễ hành

Rễ rau má Rễ rau má chứa nhiều vitamin C, kali và magie. Lợi ích giúp giảm nhiệt, tăng cường sức khỏe gan và hỗ trợ tiêu hóa.

Rễ củ sắn Rễ củ sắn chứa vitamin C, thiamin, riboflavin, niacin và sắt. Hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe xương và giúp ổn định mức đường trong máu.

Rễ rau muống

Rễ rau muống chứa nhiều vitamin A, C và một lượng tốt của kali... giúp tăng cường sức khỏe mắt, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cải thiện chức năng gan.

Rễ rau muống
Rễ rau muống

Rễ rau cần tây

Chứa nhiều lutein, một loại flavonoid chống oxy hóa. Lợi ích giúp giảm viêm, hỗ trợ hệ tim mạch và có tác dụng nước diuretic tự nhiên.

Rễ rau diếp cá

Rễ rau diếp cá giàu vitamin C, A và một số chất chống oxy hóa. Hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp giảm viêm và có lợi cho sức khỏe da.

Rễ rau diếp cá
Rễ rau diếp cá

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news