Tin mới

Top 3 VĐV bóng chuyền Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại ASIAD 19

Thứ tư, 13/09/2023, 19:35 (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với những cá nhân xuất sắc đang quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại ASIAD 19.

Vị trí thứ 4 tại giải vô địch bóng chuyền châu Á 2023 được coi là thành công với bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh sự cố gắng của toàn đội, không thể không nhắc đến những cá nhân nổi bật, tạo nên sự khác biệt giúp đội tuyển Việt Nam có những điểm số quan trọng.

Đứng đầu vẫn là cái tên quen thuộc Trần Thị Thanh Thúy, với vai trò thủ quân lĩnh xướng các đồng đội 4T là VĐV Việt Nam duy nhất ghi trên 100 điểm tại AVC Championship. Chủ công người Bình Dương thi đấu đầy nổi bật với màn trình diễn ở trận gặp Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa hay Nhật Bản.

Trần Thị Thanh Thúy là VĐV Việt Nam duy nhất ghi trên 100 điểm ở giải vô địch châu Á 2023
Trần Thị Thanh Thúy là VĐV Việt Nam duy nhất ghi trên 100 điểm ở giải vô địch châu Á 2023

Hiện Thanh Thúy đang ở Nhật Bản và chuẩn bị cùng CLB PFU Blue Cats tham dự Empress Cup vào cuối tuần này. Chủ công sinh năm 1997 sẽ chơi 2 trận cùng PFU Blue Cats ở Empress Cup. Ngay sau khi kết thúc 2 trận đấu này, Thanh Thuý sẽ bay về Việt Nam vào ngày 18/9 để hội quân cùng tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị tham dự ASIAD Hàng Châu (Trung Quốc).

Thanh Thúy trong màu áo CLB PFU Blue Cats (Nhật Bản)
Thanh Thúy trong màu áo CLB PFU Blue Cats (Nhật Bản)

Tiếp đến phải nhắc đến Hoàng Thị Kiều Trinh người cũng đang có phong độ rất cao tại AVC Challenge Cup hồi tháng 6 đến nay. Đối chuyền người Quảng Bình ghi tổng cộng 67 điểm tại giải vô địch châu Á trên đất Thái Lan.

Hoàng Thị Kiều Trinh
Hoàng Thị Kiều Trinh

Vị trí thứ ba gọi tên Vi Thị Như Quỳnh với 62 điểm, là người lĩnh xướng hàng công của Việt Nam trong những trận đấu HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ tung ra sân đội hình dự bị, đội trưởng của Quảng Ninh để lại những dấu ấn đậm nét trong trận đấu với Uzbekistan hay Thái Lan.

Vi Thị Như Quỳnh
Vi Thị Như Quỳnh

3 gương mặt kể trên cũng là những nhân tố được chờ đợi tỏa sáng, giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam viết tiếp những điều bất ngờ tại ASIAD Hàng Châu. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lên đường dự giải vào ngày 28/9.

Theo kết quả bốc thăm đã được công bố đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng đội nữ Hàn Quốc và đội nữ Nepal. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất trận đầu tiên gặp đội nữ Nepal vào lúc 14h30 ngày 30/9. Ngày 1/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp đội nữ Hàn Quốc lúc 10h30 sáng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng chuyền