Tin mới

Top 4 con giáp thường làm hư con vì bản thân có nhiều tính xấu

Thứ ba, 11/10/2022, 10:07 (GMT+7)

Những con giáp này sở hữu nhiều tính xấu, nếu không sửa đổi thì tương lai sẽ ảnh hưởng tới con trẻ.

Tuổi Mão

Theo Tử vi, người tuổi Mão được biết đến là con giáp không biết kiểm soát cảm xúc của bản thân. Các ông bố bà mẹ tuổi Mão có thể sẽ bất ngờ nếu một lúc nào đó thấy con mình nổi cáu, tức giận với bạn bè. Chúng không học ai xa mà chính từ bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bố mẹ thường xuyên thể hiện những cảm xúc và hành vi tiêu cực thì con trẻ sẽ chịu ảnh hưởng. Vì vậy, tuổi Mão nên học cách kiểm soát cảm xúc, ngôn ngữ của mình khi ở gần con trẻ. Những đứa trẻ được ví như bản sao của bố mẹ, chúng học cả cái tốt lẫn cái xấu rất nhanh.

Dù bạn liên tục dạy con điều hay lẽ phải nhưng chúng sẽ không lắng nghe mà bắt chước hành động của bố mẹ. Thay vì rao giảng đạo đức cho trẻ, bạn hãy tự uốn lại mình trước nhé.

Tuổi Thìn

Không nóng tính và mất kiểm soát như tuổi Mão, tuổi Thìn lại có một tính xấu khác là quá đam mê danh vọng, tiền bạc và lười chơi với con. Hầu hết thời gian bạn dành cho công việc, về đến nhà cũng ôm máy tính, điện thoại và phớt lờ con. Tuy nhiên, bạn có biết một đứa trẻ sẽ trưởng thành rất nhanh, quỹ thời gian mà bố mẹ và con cái thực sự có thể ở bên để sẻ chia và thấu hiểu rất ít, chỉ hơn chục năm đầu đời của trẻ. Nếu cha mẹ quá mải mê kiếm tiền mà bỏ quên con, về sau bạn sẽ hối hận.

Tuổi Thìn thờ ơ với con ở nhiều mặt. Ngay cả khi con thể hiện sự buồn bã thì bố mẹ cũng không quan tâm, tìm hiểu và sẻ chia với vấn đề của bé. Về lâu dài, tình cảm với con sẽ trở nên xa cách, lạnh nhạt. Lời khuyên dành cho tuổi Thìn chính là hãy cân bằng lại cuộc sống của mình, dành nhiều thời gian cho con hơn nữa để gắn kết quan hệ với trẻ.

Top 4 con giáp thường làm hư con vì bản thân có nhiều tính xấu
Top 4 con giáp thường làm hư con vì bản thân có nhiều tính xấu

Tuổi Mùi

Mỗi con giáp một tính cách và tính xấu của cha mẹ tuổi Mùi khác với những con giáp còn lại. Thay vì tùy cơ ứng biến, tuổi Mùi lại quá dễ tính với con. Tuổi Mùi luôn muốn mang cho con một cuộc sống đầy đủ nhất, tốt nhất. Mỗi khi con gặp khó khăn, bố mẹ tuổi Mùi sẽ trợ giúp ngay lập tức.

Chính sự nuông chiều quá đà này của tuổi Mùi khiến trẻ trở nên thụ động, được voi đòi tiên, hay ăn vạ. Nếu con bạn thường xuyên khóc lóc, vòi mua đồ này đồ kia thì chính là do sự nuông chiều thái quá từ bạn. Hãy điều chỉnh nhanh chóng nếu bạn không muốn chịu đựng những hệ lụy sau này.

Không những vậy, tuổi Mùi còn có tính thỏa hiệp. Thay vì rèn con, họ lại sẵn sàng chấp nhận điều kiện để trẻ nghe lời. Chẳng hạn như cho trẻ chơi điện thoại, xem ti vi để mình có thời gian làm việc. Về lâu dài, trẻ sẽ hình thành thói quen ra điều kiện với người lớn.

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi được đánh giá là có tính cách xuề xòa, không có kỷ luật với bản thân. Mới tiếp xúc bạn sẽ thấy họ dễ tính thoải mái nhưng lâu dài lại thấy họ vô tổ chức, vô ý thức. Sẽ có lúc bạn phát cáu vì họ lười biếng, không thích dọn dẹp, đồ đạc vứt lung tung. Tất nhiên, những ông bố bà mẹ có tính cách bừa bộn như vậy sẽ dễ dàng truyền cho con.

Tuổi Hợi cần biết rằng khi có con là cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Bạn cần thay đổi sự phóng túng của bản thân, sống ngăn nắp trật tự hơn để con nhìn vào noi gương. Không cần khoa học chứng minh thì đã có rất nhiều ví dụ điển hình cho thấy bố mẹ lười biếng, ăn ở lôi thôi, sống thiếu kỷ luật thì sẽ dạy ra những đứa trẻ có tính cách tương tự.

Sẽ rất hiếm trường hợp bố mẹ sống luộm thuộm, vô kỷ luật lại có được một đứa con văn minh, gọn gàng. Tuổi Hợi hãy tự rèn mình để có thể rèn được cả con nhé.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Top 4 con giáp thân làm tội đời, tự mình chuốc vất vả, gian truân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news