Tin mới

Top 4 smartphone tốt nhất quý I.2021: iPhone 'chung mâm' với điện thoại giá rẻ

Thứ sáu, 02/04/2021, 12:46 (GMT+7)

Bên cạnh cạnh các siêu phẩm đến từ 2 đại gia hàng đầu là Apple và Samsung, người dùng chắc chắn sẽ phải bất ngờ với một cái tên được xếp vào phân khúc giá rẻ trên thị trường Việt Nam.

Consumer Reports (Báo cáo người tiêu dùng) thường tiến hành kiểm tra hàng chục mẫu điện thoại mỗi năm, thử nghiệm những yêu cầu cơ bản như: thời gian sử dụng pin, độ sáng của màn hình, thiết lập camera và bản lề trên điện thoại "có thể gập lại",.. để tìm ra chiếc điện thoại tốt nhất. Và đánh giá này rất được người tiêu dùng quan tâm.

Sự phát triển của Smartphone tầm trung vẫn đang không ngừng khiến khách hàng phải cảm thấy bất ngờ. Sự tiện dụng, hiệu quả của những mẫu điện thoại mới mang đến đã chứng minh tất cả. Khẳng định thêm một lần nữa , người dùng không cần phải mua chiếc điện thoại đắt nhất, ấn tượng nhất để có được một sản phẩm tuyệt vời.

1.iPhone 12 Pro Max (Giá bán từ: 30 triệu đồng)

Không bất ngờ khi mẫu iPhone mới nhất, mạnh nhất, hiện đại nhất của nhà Táo dẫn đầu danh sách này. Tại thời điểm ra mắt cho đến lúc này, iPhone 12 Pro Max với bộ xử lý nhanh hơn, màn hình OLED kích cỡ 6,7 inch siêu nét, cụm 3 camera 12MP hàng đầu và lần đầu tiên có kết nối 5G quá đủ khả năng làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào. Khả năng kết nối 5G đã giúp Apple cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều flagship Android, cho phép iPhone 12 Pro Max đáp ứng được mọi yêu cầu.

Top 4 smartphone tốt nhất quý I.2021: iPhone 'chung mâm' với điện thoại giá rẻ - Ảnh 1

Tất cả khiến cho người dùng iPhone có thêm động lực nâng cấp lên thiết bị mới sau một vài năm cải tiến không nhiều. Mặc dù iPhone 12 Pro Max đắt hơn không ít so với “người anh em” nhỏ hơn - iPhone 12 Pro, sản phẩm có thời lượng pin kéo dài hơn vài giờ, màn hình lớn hơn và camera zoom 2,5x thay vì zoom 2x.

Tuy nhiên, điểm trừ không thể tránh khỏi là phiên bản iPhone 12 Pro Max nặng hơn đáng kể và có thể khó sử dụng bằng một tay, ngay cả đối với những người có ngón tay dài. Nếu không thích sử dụng những chiếc điện thoại cồng kềnh, người dùng có thể hài lòng hơn với iPhone 12 Pro.

2.Galaxy Note 20 Ultra 5G (từ 23,99 triệu đồng)

Samsung từ lâu đã thống trị thị trường điện thoại thông minh Android. Ngay chính bên trong nội bộ của hãng, sự đa dạng về các phân khúc sản phẩm, đa dạng về mẫu mã sản phẩm cũng có thể khiến người dùng bị nhầm lẫn. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc là một trong những công ty đầu tiên bổ sung kết nối 5G cho các thiết bị của mình dù không có nhiều thay đổi lớn kể từ đó.

Top 4 smartphone tốt nhất quý I.2021: iPhone 'chung mâm' với điện thoại giá rẻ - Ảnh 2

Mặc dù dòng điện thoại Galaxy S21 của năm nay đã khá thành công nhưng điều đáng chú ý nhất về chúng rẻ hơn so với các phiên bản tương tự của năm ngoái. Và Galaxy Note20 Ultra vẫn là điện thoại Android có điểm số cao nhất trong xếp hạng của CR. Phiên bản Note20 Ultra trang bị camera 108 MP, với màn hình tiên tiến nhất trên dòng smartphone cao cấp hiện nay.

Về kích thước, sản phẩm này đúng là một con “quái vật” với màn hình lên tới 6,9 inch, có sự trợ lực của bút cảm ứng. Chưa hết, người dùng sẽ được hưởng những đặc quyền cao cấp dành cho điện thoại lớn: thời lượng pin tuyệt vời, camera zoom 5x và màn hình siêu “chất”. Note20 Ultra 5G sẽ giúp bạn làm việc, chơi game theo cách chưa từng có.

3.OnePlus Nord N10 5G: (5,99 triệu đồng)

Với giá bán chưa tới 6 triệu đồng, OnePlus Nord N10 là lựa chọn rẻ nhất hiện có cho những người muốn kết nối 5G. Điện thoại 5G đã nhận được đánh giá Xuất sắc về hiệu suất và pin của máy kéo dài tới 41,5 giờ - rất ấn tượng trong thử nghiệm.

Top 4 smartphone tốt nhất quý I.2021: iPhone 'chung mâm' với điện thoại giá rẻ - Ảnh 3

Tuy nhiên, nhược điểm của máy là không có thiết kế để chống nước. Thêm vào đó, chất lượng camera của máy không tốt như các sản phẩm cùng tầm giá. Chưa hết, khả năng kết nối 5G của OnePlus Nord N10 bị giới hạn ở tần số thấp và trung bình.

4.Galaxy A71 (7,49 triệu đồng)

Tất nhiên, ở mức giá này, điện thoại không có thiết kế quá sang trọng. Nhưng Galaxy A71 2020 lại có thời lượng pin “khủng”. Qua thử nghiệm, viên pin dung lượng 4500 mAh của máy có thể trụ tới 43 giờ sử dụng liên tục. Thời lượng này còn ấn tượng hơn cả iPhone 12 Pro Max (41 giờ).

Top 4 smartphone tốt nhất quý I.2021: iPhone 'chung mâm' với điện thoại giá rẻ - Ảnh 4

Ưu điểm khác của thiết bị này còn là chất lượng màn hình 6,7 inch và hiệu suất khá (dùng chip Snapdragon 730). Ngược lại, điện thoại có chất lượng camera khá yếu dù có độ phân giải cao (64MP + 12MP + 5MP + 5MP).

Có thể thấy, điện thoại được tích hợp 5G là một trong số các yếu tố quan trọng để người dùng đánh giá và chọn ra sản phẩm tốt nhất cho mình. Đây chính là công nghệ của tương lai, công nghệ mà bất kỳ ai cũng muốn được trải nghiệm.

Thông tin thêm, tại Việt Nam, Oppo Reno5 mới đang là chiếc điện thoại bán chạy nhất quý I năm 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news