Tin mới

TOP 5 ngành nghề có mức lương, mức thu nhập khủng nhất hiện nay

Thứ ba, 17/05/2022, 09:41 (GMT+7)

TOP 5 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay, mức thu nhập khủng không phải ai cũng biết: Đều là những ngành HOT, đòi hỏi kỹ năng kinh nghiệm cũng như hiểu biết sâu rộng.

Mặc dù đây đều là những ngành nghề với mức lương cao nhất hiện nay nhưng đi kèm với đó là những rủi ro, khắc nghiệt cũng như sự đào thải lớn trong nghề.

CEO Ngân hàng (200-300 triệu đồng/tháng)

CEO Ngân hàng được xem là vị trí thuyền trưởng của một ngân hàng có nhiệm vụ vạch ra các chiến lược kinh doanh có lợi, nhằm giúp ngân hàng phát triển ổn định cũng như đạt được nhiều mục tiêu khác. 

CEO ngân hàng hiện có mức lương cao ngất ngưởng. Ảnh: Internet
CEO ngân hàng hiện có mức lương cao ngất ngưởng. Ảnh: Internet

CEO Ngân hàng sẽ giữ các vị trí như TGĐ điều hành ngân hàng, GĐ điều hành hoặc GĐ tại các chi nhánh nếu đó là ngân hàng lớn. 

Hiện các CEO Ngân hàng đang có mức lương trung bình cao nhất ở vào ngưỡng 20.000 - 30.000 USD/tháng - tương đương 4,8 - 7,2 tỷ đồng/năm hay 400 - 600 triệu đồng/tháng. 

CEO Ngân hàng là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn tại Việt Nam và đây cũng được xem là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học tại các ngành nghề liên quan đến Tài chính - Ngân hàng. 

IT (40-70 triệu đồng/tháng)

IT hay còn gọi là lập trình viên công nghệ thông tin là những người sử dụng ngôn ngữ lập trình để code và phát triển cũng như tạo ra các ứng dụng, phần mềm cho máy tính cũng như điện thoại. 

Thời điểm hiện tại, lập trình viên vẫn được xem là 'vua của các nghề' khi thời điểm hiện tại càng nhiều doanh nghiệp CNTT tại nước ngoài sang Việt Nam làm ăn. 

Ngành công nghệ thông tin cũng được xem là ngành nghề kiến ra bộn tiền. Ảnh: Internet
Ngành công nghệ thông tin cũng được xem là ngành nghề kiến ra bộn tiền. Ảnh: Internet

Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường có quy mô lớn, nhiều doanh nghiệp cũng tung ra các chiêu tuyển dụng nhân tài hấp dẫn như sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Phi công (80-100 triệu đồng/tháng)

Phi công là những người chuyên thực hiện các công việc điều khiển, lái hay vận hành máy bay. Đây là một công việc đòi hỏi cao về các kiến thức chuyên môn, kỹ năng về điều khiến, lái cũng như vận hành máy bay. 

Mức lương trung bình của nghề phi công rơi vào khoảng 80-100 triệu đồng/tháng nhưng do đặc thù ngành nghề mà những người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện vô cùng khắc nghiệt, chịu nhiều áp lực trong điều kiện làm việc căng thẳng. 

Phi công cũng là một trong những ngành HOT hiện nay. Ảnh: Internet
Phi công cũng là một trong những ngành HOT hiện nay. Ảnh: Internet

Những người làm phi công sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ khi có cơ hội được khám phá nhiều nền văn hóa ở các dân tộc khác nhau cũng như có cơ hội ghé thăm những vùng đất mới. 

Bác sĩ (34-97,4 triệu đồng/tháng)

Sức khỏe đối với con người luôn được xem là một trong những điều quan trọng nhất. Khi kinh tế phát triển thì thu nhập của người dân cũng ổn định. Từ đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được coi trọng. 

Ngoài ra đó là nhiều vấn đề về sức khỏe phát sinh cũng sẽ thúc đẩy ngành y tế cũng như nghề bác sĩ trở thành nghề tiềm năng trong tương lai.

Ngành bác sĩ sẽ không bao giờ hết HOT khi càng ngày sức khỏe con người càng được coi trọng. Ảnh: Internet
Ngành bác sĩ sẽ không bao giờ hết HOT khi càng ngày sức khỏe con người càng được coi trọng. Ảnh: Internet

Do tính chất quan trọng của ngành y nên mức lương của ngành nghề này hiện nay cũng được trả khá cao, vào khoảng 34-97,4 triệu/ tháng.

Ngoài những mặt lợi thì công việc của các bác sĩ tiềm ẩn nhiều rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người, đòi hỏi kiến thức cũng như lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. 

Trợ lý - Thư ký - Điều hành

Trợ lý hay thư ký được xem là những người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của một bộ máy công ty nào đó. Chính vì thế ngành này sẽ ngày càng phát triển. 

Trợ lý hay thư ký đều là những ngành kiếm ra số tiền không nhỏ. Ảnh: Internet
Trợ lý hay thư ký đều là những ngành kiếm ra số tiền không nhỏ. Ảnh: Internet

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triền và duy trì. Đây đều là những ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập 'đáng ngưỡng mộ' mà còn giúp bạn phát triển hơn các mối quan hệ xã hội khác cũng như các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news