Tin mới

Top 9 linh kiện tháp giải nhiệt chính hãng tại điện máy Yên Phát

Thứ hai, 12/06/2023, 10:46 (GMT+7)

Linh kiện tháp giải nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho tháp giải nhiệt làm việc hiệu quả. Nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm danh 9 linh kiện chính hãng đang được phân phối bởi Yên Phát! 

Giới thiệu về linh kiện tháp giải nhiệt là gì?

Linh kiện tháp giải nhiệt là các bộ phận cấu tạo thành tháp giải nhiệt nước như tấm tản nhiệt, đầu phun, động cơ, quạt gió,... Với chức năng và vai trò riêng, mỗi linh kiện sẽ góp phần giúp thiết bị giải nhiệt hoạt động ổn định, trơn tru và hiệu quả nhất. 

Linh kiện tháp giải nhiệt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tản nhiệt

Trong quá trình sử dụng, dù có độ bền cao thì linh kiện đều sẽ bị hao mòn, hư hỏng và người dùng cần thay mới để toàn bộ hệ thống làm mát luôn làm tốt chức năng và nhiệm vụ. Ngoài ra, sử dụng linh kiện tháp giải nhiệt chính hãng cũng giúp giảm thiểu tối đa chi phí về sửa chữa, bảo dưỡng. 

Top 9 linh kiện tháp giải nhiệt được sử dụng phổ biến hiện nay

Mời bạn đọc tham khảo thông tin về một số linh kiện sử dụng phổ biến, có chức năng và nhiệm vụ chính trong tháp giải nhiệt dưới đây: 

Khung và thân tháp 

Hầu hết tháp giải nhiệt đều có khung kết cấu hỗ trợ cho phần thân bao bên ngoài, động cơ, quạt và một số bộ phận khác. Đây là linh kiện được cấu thành từ composite (sợi thủy tinh) và thép không gỉ cho các khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. 

Tấm tản nhiệt (khối đệm)

Tấm tản nhiệt hay khối đệm có chức năng hỗ trợ quá trình trao đổi nhiệt giữa nước và không khí; phổ biến với dạng phun và dạng màng. Hiện nay, tấm tản nhiệt được thiết kế phù hợp với từng loại tháp. Căn cứ vào hình dạng tháp giải nhiệt tròn hoặc vuông với kích thước đa dạng thì người dùng lựa chọn cho phù hợp nhất.

 

Tấm tản nhiệt (khối đệm)

Đầu phun

Đầu phun hay vòi phun có nhiệm vụ làm ướt khối đệm và hỗ trợ phân phối nước đồng đều trên khối đệm. Linh kiện thường được làm bằng nhựa hoặc hợp kim nhôm; mỗi loại tháp giải nhiệt với đặc điểm và kích thước khác nhau sẽ có loại đầu phun thích hợp. 

Quạt gió

Quạt gió dùng trong tháp giải nhiệt gồm quạt đẩy (quạt hướng gió) và quạt ly tâm có vai trò thông gió cưỡng bức trong tháp. 

Quạt gió tháp giải nhiệt

Thiết kế quạt gió có sự khác nhau; cụ thể với tháp công suất thấp (5-30RT) sử dụng quạt nhựa bền chắc và tháp giải nhiệt công suất lớn (40-1000RT) là quạt hợp kim nhôm chống ăn mòn, chịu được ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết.

Tấm lưới xám

Có chức năng ngăn nước không bắn ra bên ngoài giúp giảm thiểu tối đa sự hao tổn nước trong quá trình tháp giải nhiệt hoạt động. Đồng thời, tấm lưới xám còn giúp ngăn ngừa vật thể lạ không xâm nhập vào trong tháp. 

Động cơ

Động cơ có nhiệm vụ làm cánh quạt quay, hút và đưa nước nóng ra bên ngoài. Bộ phận này đa dạng về mức công suất và kích thước; khi kết hợp với hộp giảm tốc có thể điều chỉnh tốc độ gió. Motor tháp giải nhiệt được chế tạo đặc biệt với khả năng làm việc ngoài trời, chịu nắng mưa và giải nhiệt tốt.

Động cơ (motor)

Ống chia nước

Ống chia nước thường làm từ nhựa PVC, có chức năng dẫn nước nóng vào tháp và dẫn nước mát đến vị trí cần giải nhiệt. Sau thời gian dài sử dụng, ống chia xuất hiện rong rêu bám dính nên cần phải loại bỏ nhanh chóng. 

Hộp số

Đây là linh kiện giúp thiết bị hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. Hộp số được thiết kế độc đáo, bền chắc khi sử dụng dầu bôi trơn để hạn chế sự cố hỏng hóc.

Dây đai 

Là linh kiện nằm trong khoang tháp với vai trò quan trọng. Một tháp giải nhiệt nếu không có dây đai thì không thể vận hành do thiếu bộ phận truyền lực; đồng thời chuyển động từ động cơ đến cánh quạt và các bộ phận khác không được nhịp nhàng. 

Dây đai 

Linh kiện dây đai có thể bị lỏng lẻo, mất đi khả năng đàn hồi sau một thời gian dài sử dụng nên cần được kiểm tra, điều chỉnh và thay mới khi cần thiết. 

Yên Phát - Địa chỉ mua linh kiện tháp giải nhiệt uy tín 

 

Việc lựa chọn nơi cung ứng linh kiện tháp giải nhiệt uy tín là một điều cực kỳ cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Theo đó, Yên Phát chính là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp linh kiện tháp giải nhiệt uy tín nhất hiện nay. Đơn vị cam kết: 

Hàng chính hãng 100%: Cung cấp đến tay khách hàng sản phẩm mới chính hãng, nguyên đai nguyên kiện.

Mức giá hợp lý: Là nhà cung cấp và phân phối linh kiện tháp giải nhiệt uy tín nên có mức giá chiết khấu tốt nhất.

Giao hàng tận nơi: Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc, miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh.Bảo hành chuyên nghiệp: Sản phẩm được bán tại Yên Phát được bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất. 

Hy vọng với các thông tin trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu và chọn được linh kiện tháp giải nhiệt phù hợp. Khi có nhu cầu mua hàng hay tư vấn thêm, khách hàng hãy liên hệ với Điện máy Yên phát theo các thông tin bên dưới. 

Văn phòng TP Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 5, tòa A14, ngõ 3/10 Liên Cơ, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội. 

SĐT liên hệ: 0917 430 282 - 0985 626 307

Văn phòng TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 4-1, kênh 19/5, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

SĐT liên hệ: 0966 631 546 - 0967 998 982

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news