Tin mới

Toyota FCV : chạy bằng hydro, thải ra nước sạch

Thứ sáu, 27/06/2014, 17:11 (GMT+7)

Toyota FCV, chiếc xe thuộc về tương lai của Toyota với khả năng\nchạy bằng hydro và thải ra nước sạch nếu như được sản xuất rộng rãi sẽ\nhứa hẹn giải quyết vấn đề khủng hoảng nhiên liệu cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Toyota FCV, chiếc xe thuộc về tương lai của Toyota với khả năng chạy bằng hydro và thải ra nước sạch nếu như được sản xuất rộng rãi sẽ hứa hẹn giải quyết vấn đề khủng hoảng nhiên liệu cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Toyota FCV đã từng được trưng bày dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo 2013. Đến nay, khi bản sản xuất hoàn thiện ra mắt, có thể thấy Toyota vẫn giữ nguyên phong cách tương lai cho xe thông qua các đường nét sắc sảo, ấn tượng.

Toyota đã tiến hành nghiên cứu và phát triển các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu trong suốt hơn 20 năm qua. Hệ thống pin nhiên liệu của Toyota bao gồm một bộ pin nhiên liệu (FC Stack), trong đó điện năng được sản sinh ra từ phản ứng hóa học giữa khí hy-đrô và ôxy, và các thùng chứa hy-đrô áp suất cao. Vào năm 2002, Toyota đã lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường Toyota FCHV, môt mẫu xe SUV chạy bằng pin nhiên liệu, được bán với số lượng hạn chế tại Nhật Bản và Mỹ.

Từ năm 2002 đến nay, hệ thống pin nhiên liệu đã có nhiều cải tiến đáng kể. Chẳng hạn như mẫu sedan FCV mới ra mắt có thể vận hành tương tự như động cơ chạy bằng xăng với quãng đường khoảng 700 km (theo cách tính của Toyota dựa trên tiêu chuẩn chu kỳ kiểm tra JC08 của Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản) và thời gian nạp nhiên liệu chỉ xấp xỉ 3 phút. Trong khi vận hành, chúng chỉ thải ra hơi nước do phản ứng hóa học giữa hy-đrô và ôxy.

(Theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news