Tin mới

Toyota Land Cruiser bản bọc thép, trang bị súng chiến đấu đồ sộ

Thứ sáu, 30/09/2022, 09:58 (GMT+7)

Toyota Land Cruiser bản độ được bọc thép BR7 với khả năng chống chịu được các vụ nổ từ lựu đạn và mìn. Thậm chí xe còn được trang bị hệ thống radar tiên tiến, súng máy và súng cối để sẵn sàng tới những nơi có xung đột vũ trang.

SVI Engineering – một công ty chuyên sản xuất các

Toyota Land Cruiser bản bọc thép, trang bị súng chiến đấu đồ sộ - Ảnh 1

mẫu xe phục vụ công tác an ninh và quân sự có trụ sở tại Nam Phi vừa ra mắt mẫu xe bọc thép mới được phát triển trên nền tảng của Toyota Land Cruiser J70 với tên gọi là SVI Max 3 Six-Wheeler. Xe hiện được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Châu Phi.

Toyota Land Cruiser bản bọc thép, trang bị súng chiến đấu đồ sộ - Ảnh 2

Đúng như tên gọi, SVI Max 3 Six-Wheeler sở hữu tới 6 bánh xe. Để thực hiện bản độ này, những chuyên gia và kỹ sư của SVI đã gia cố gầm xe và bổ sung trục thứ 3, làm thay đổi hoàn toàn kết cấu khung trên chiếc Land Cruiser. Ngoài ra, cả 2 trục sau đều được trang bị phanh đĩa cũng như nâng cấp hệ thống treo và bổ sung thanh chống lật phía sau.

Toyota Land Cruiser bản bọc thép, trang bị súng chiến đấu đồ sộ - Ảnh 3

Người dùng đã không còn nhận ra chiếc Land Cruiser nguyên bản, thay vào đó là ngoại hình của một chiếc xe bán tải vuông vức, hầm bố được tạo nên từ các tấm thép lớn liên kết với nhau. SVI cũng đã nâng mức độ bảo vệ cho chiếc xe lên BR7 để có thể chống chịu được các vụ nổ từ lựu đạn và mìn. Điểm đặc biệt ở việc phiên bản quân sự của SVI Max 3 Six-Wheeler còn được trang bị hệ thống radar tiên tiến, súng máy và súng cối để sẵn sàng xông vào những nơi có xung đột vũ trang. 

Toyota Land Cruiser bản bọc thép, trang bị súng chiến đấu đồ sộ - Ảnh 4

Theo pháp luật Nam Phi, để sở hữu một chiếc xe với cấp độ bảo vệ thế này thì khách hàng sẽ cần giấy phép đặc biệt từ chính phủ. SVI cũng mang tới những cấu hình khác nhau của Max 3 Six-Wheeler như cabin đơn, cabin đôi và một bản SUV có tên Troop Carrier/Workmate.

Bên dưới lớp vỏ thép của SVI Max 3 Six-Wheeler vẫn là động cơ V8 4.5 lít turbodiesel, sản sinh công suất 202 mã lực và 430Nm, mang lại tốc độ tối đa là 140km/h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Land Cruiser