Tin mới

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ

Chủ nhật, 26/09/2021, 15:10 (GMT+7)

Chiếc SUV hạng A dự kiến sẽ chính thức được bán ra vào giai đoạn tháng 10, tháng 11 năm nay, tuy nhiên mới đây đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh thực tế ghi nhận tại một đại lý trong nước.

Dòng SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam đến nay vẫn rất hiếm sản phẩm được các hãng giới thiệu và kinh doanh. Trong tương lai sự xuất hiện của Toyota Raize chính là bước khởi đầu cho phân khúc rất hấp dẫn này. Đặc biệt nó sẽ ngay lập tức thiết lập mức giá sàn mới, tạo thuận lợi cho khách Việt đang có nhu cầu tìm mua SUV.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 1

Rất nhiều người đã chờ đợi thông tin xác nhận chính thức về chiếc Toyota Raize, sau những tin đồ xe sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Cuối cùng, bằng chứng chắc chắn nhất cũng đã được hé lộ - một chiếc Raize ‘bằng xương bằng thịt’ xuất hiện tại xưởng dịch vụ chính hãng của Toyota trên địa bàn Hà Nội.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 2

Sở hữu kích cỡ 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, Toyota Raize sẽ nhỉnh hơn đôi chút so với dòng hatchback hạng A, nhưng lại vẫn bé hơn chiếc Ford EcoSport thuộc phân khúc SUV cỡ B. Tại một số thị trường, Raize còn được phân phối dưới tên gọi lâu năm Daihatsu Terios. Khi về Việt Nam, nó sẽ trở thành một trong số những mẫu SUV bé nhất lịch sử các dòng xe được phân phối chính hãng.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 3

Đáng chú ý, theo một vài nguồn tin thì giá bán của tân binh này dự kiến sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 450-500 triệu đồng. Đây chắc chắn là yếu tố có lợi dành cho đại đa số khách hàng Việt Nam. Một số đại lý qua đó đã bắt đầu thông báo nhận đặt cọc mua xe, dự kiến lịch giao xe rơi vào khoảng tháng 10, tháng 11 tới.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 4

Lướt qua vẻ ngoài chiếc Toyota Raize, cơ bản không có khác biệt về phong cách thiết kế ngoại thất so với bản đang bán tại Indonesia. Một chút thay đổi đến từ bên trong khoang nội thất. Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe trong bài viết thuộc tùy chọn phiên bản cấu hình nào của Toyota Raize. Những chi tiết nổi bật có thể kể đến như bảng đồng hồ 7 inch, màn hình giải trí 8inch, vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số,… Khách hàng hẳn rất chờ đợi Toyota sẽ mang về đầy đủ các tùy chọn tính năng, trang bị tương tự như dòng Raize đang được phân phối tại Indonesia.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 5

Khả năng cao Toyota Raize phân phối tại Việt Nam trước mắt sẽ chỉ sở hữu duy nhất tùy chọn động cơ 1.0L 3 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 98 mã lực, đi kèm hộp số CVT. Nhà sản xuất sẽ trang bị cho các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Toyota Raize lộ diện sớm hơn dự kiến, khách Việt hào hứng đón chào mẫu SUV mini giá rẻ - Ảnh 6

Hiện tại, trong cùng phân khúc thì Raize vẫn chưa có đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên thời gian tới cũng sẽ có một cái tên đáng chú ý khác sắp được giới thiệu đó là Kia Sonet, chiếc SUV mini sừng sỏ chẳng thua kém gì ‘đồng nghiệp’ tới từ Toyota.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Raize ô tô SUV