Tin mới

9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng

Thứ bảy, 25/09/2021, 10:39 (GMT+7)

Ngày hôm qua, Kia K3 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với đầy đủ thông tin. Đây là phiên bản nâng cấp dòng đời mới nhất của chiếc Kia Cerato, ông vua phân khúc Sedan cỡ C thời điểm hiện tại.

THACO dù chưa giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ 2.0L tương tự như trên bản cũ, nhưng sự so sánh giữa 2 bản cao cấp K3 1.6 Premium và Cerato 2.0 Premium vẫn hoàn toàn phù hợp bởi trang bị tiện nghi đều được nhà sản xuất mang tới những tùy chọn tốt nhất có thể.

Đầu tiên, những thay đổi lớn nhất và rõ rệt nhất đến ngay từ phong cách thiết kế ngoại thất. Tổng quan chiếc K3 mới mang lại cái nhìn có phần thể thao, mạnh mẽ hơn. Để đi sâu vào chi tiết, khách hàng sẽ lần lượt nhận ra những điểm bao gồm: Hệ thống đèn của K3 toàn bộ sử dụng công nghệ LED, trong khi đó trên Cerato đèn sương mù vẫn là bóng halogen. Đèn hậu giữa 2 dòng đời đã được thay đổi đồ họa còn đèn chiếu sáng phía trước trên K3 dùng dạng thiết kế chóa phản xạ thay cho kiểu projector đời cũ.

9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 1
9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 2

Dàn mâm xe chắc chắn cũng là một yếu tố dễ nhận biết sự khác biệt. Thiết kế đa chấu trên K3 tạo nhiều sự thú vị và sang trọng hơn so với dạng 5 chấu của chiếc Kia Cerato.

9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 3
9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 4

Tiến vào bên trong khoang cabin, tổng quan cách bố trí và thiết kế không quá khác biệt. Kia K3 chủ yếu được nâng cấp thêm nhiều tiện nghi hơn. Nhà sản xuất có vẻ khá ưu ái hàng ghế trước, khi thêm đầy đủ tính năng sưởi và làm mát cho cặp ghế. Ghế lái trước đây chỉ có chỉnh điện, nhưng nay thêm khả năng nhớ vị trí. Màn hình hiện thị thông tin giải trí cũng là một sự đột phá lớn. Từ Cerato chỉ sử dụng màn 8inch nay đã tăng lên 10.25 inch, hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay/Android Auto. Nhờ đó, K3 có thêm khả năng đề nổ từ xa mà đời cũ Cerato không hề có.

9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 5
9 yếu tố khác biệt lớn giữa Kia K3 so với đời cũ Cerato: Dù giá tăng vẫn cực kỳ chất lượng - Ảnh 6

Cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó là sự bổ sung hệ thống cảm biến áp suất lốp. Dù không nhiều nhưng vẫn thực sự cần thiết để chiếc K3 tỏ ra an toàn hơn đôi chút so với người tiền nhiệm.

Với mức giá chênh cao từ 15-20 triệu đồng từng phiên bản, rõ ràng con số này là quá nhỏ nếu bù vào hàng loạt những thay đổi kể trên mà Kia mang lại. Dù vậy Kia K3 vẫn tiếp tục giữ mức giá hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan cỡ C, hứa hẹn tiếp quản vững vàng ngôi vương của Cerato để lại, khó có đối thủ nào cạnh tranh được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia K3 Kia Cerato