Tin mới

Loạt ảnh thực tế đầu tiên của chiếc Toyota Vios, nội thất bớt sang hơn so với bản quảng cáo

Thứ năm, 11/08/2022, 14:19 (GMT+7)

Toyota Vios đời mới có sự nâng cấp lớn cả về nội, ngoại thất hứa hẹn sẽ trở lại đường đua giành vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng B.

Như đã thông báo từ hãng trước đó, tuần này mẫu Toyota Vios - ông vua phân khúc hạng B từng vang danh trong quá khứ đã chính thức ra mắt thế hệ mới. Giá dao động từ 356 - 455 triệu đồng.

Xe được trang bị khung gầm DNGA (TNGA do Daihatsu cải tiến riêng) hoàn toàn mới. Ngoài ra, Vios 2023 còn được trang bị thêm hàng loạt động cơ cải tiến cho chiếc sedan này. 

Nội và ngoại thất Toyota Vios 2023 vừa được trình làng tại Thái Lan vào ngày 9/8 vừa qua (Ảnh: Internet)
Nội và ngoại thất Toyota Vios 2023 vừa được trình làng tại Thái Lan vào ngày 9/8 vừa qua (Ảnh: Internet)

Hệ thống lái trợ lực điện được cải tiến cho bán kính quay đầu xe giảm từ 5,1m xuống cìn 4,8m. Hệ thống treo phía trước được mặc định là laoji thanh giằng độc lập từ MacPherson, có thanh thép cân bằng. Phía sau là dạng lò xo xoắn, bán tự động. Mẫu Vios mới được khẳng định không có tùy chọn nào khác ở mảng này. 

Hệ thống phanh của xe đa dạng hơn đáng kể, phanh trước là phanh đĩa được tối ưu làm mát, Trong đó, các bản Sport (thể thao) và Smart (thông minh) dùng phanh sau dạng tang trống còn 2 bản Premium và Premium Luxury được trang bị cao cấp hơn khi đổi sang phanh đĩa. Đi kèm với đó là phanh tay điện tử, phanh tự động và Cruise Control thông minh dùng sóng radar.

Toyota Vios mang trong mình khối động cơ loại 1.2L (Ảnh: Internet)
Toyota Vios mang trong mình khối động cơ loại 1.2L (Ảnh: Internet)

Toyota Vios mang trong mình khối động cơ loại 1.2L được nâng cấp lên từ bản gốc, tỉ số nén 13,5:1 tích hợp công nghệ van biến thiên cho công suất 93 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm. Hộp số là loại tuần tự tự động mới.

Trước đó, theo thông tin từ Autolifethailand tiết lộ, mẫu xe bán Vios được bán tại Thái Lan sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ, gồm máy 1.2L hút khí tự nhiên và máy 1.5L hybrid. Trong đó, động cơ hybrid trên Vios có thể sẽ giống loại đang lắp trên mẫu xe Prius, công suất tổng cộng khoảng 115 mã lực.

Với thiết kế có sự thay đổi đáng kể, mẫu xe này có nhiều khả năng sớm được đưa về Việt Nam, dự đoán sẽ lấy lại ngôi vương doanh số "khủng" và có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng sedan hạng B như: Honda City, Hyundai Accent hay Nissan Almera.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news