Tin mới

Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn 

Thứ ba, 23/05/2023, 09:24 (GMT+7)

Theo đúng kế hoạch, ngày ra mắt thị trường Việt Nam của Toyota Wigo 2023 là 24/5 tuy nhiên nhà sản xuất đã quyết định hoãn sự kiện. 

Vào tối ngày 22/5, Toyota Việt Nam đã gửi thông báo tạm hoãn sự kiện ra mắt Wigo dự kiến tổ chức vào 24/5 vì một số lý do khách quan trong quá trình Toyota Việt Nam chuẩn bị giới thiệu sản phẩm. Lịch ra mắt mới sẽ được Toyota Việt Nam thông báo sau tới khách hàng. Được biết đây là lần hiếm hoi sự kiện ra mắt xe phải tạm hoãn.

Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn 
Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn 

Thông báo của Toyota Việt Nam được đưa ra giữa thời điểm các dòng xe Toyota do Daihatsu phát triển dính đến lùm xùm gian lận thử nghiệm một cách an toàn, bao gồm Vios thế hệ mới, Wigo thế hệ mới và Raize.

Trong khi đó, một số thủ thuật đã được Toyota sử dụng như rạch cửa bên lái nhằm để vỡ văng ra theo tính toán, qua đó giúp giảm thương tích cho các hình nộm. Thế nhưng cả Toyota Thái Lan và Malaysia - hai thị trường bị ảnh hưởng - đã thử nghiệm lại, chứng nhận an toàn và mở bán sản phẩm trở lại.

Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn  - Ảnh 1
 

Vào đầu tháng 5, trong tài liệu chia sẻ thông tin với đại lý về vấn đề sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu, Toyota Việt Nam khẳng định rằng sự việc không ảnh hưởng đến các hoạt động cũng như kế hoạch giới thiệu sản phẩm. 

Mặc dù chưa ra mắt nhưng những thông tin về Toyota Wigo 2023 đã được giới tư vấn bán hàng tiết lộ. Cụ thể xe có 2 phiên bản là E và G, dùng chung động cơ tên mã WA-VE, dung tích 1.2L, cho công suất 87 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 v/ph, kết hợp hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động vô cấp D-CVT.

Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn  - Ảnh 2
 

Xe được trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù. Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng với bản E và chỉnh cơ 6 hướng với bản G. Ghế bọc nỉ giống đời cũ, chưa được nâng cấp lên vật liệu da. Màn hình giải trí kích thước 7 inch có kết nối điện thoại thông minh. Phía sau vô lăng còn xuất hiện lẫy chuyển số.

Ngoài ra bản E còn được trang bị ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bản G có thêm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe dùng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA), có 4 tùy chọn màu sơn: Đỏ, Cam, Trắng và Bạc.

Vừa chốt ngày ra mắt ở Việt Nam, Toyota Wigo 2023 lại thông báo hoãn  - Ảnh 3
 

Thông tin được quan tâm nhất hiện tại là giá bán chính thức. Có thể thấy nhiều tháng nay, giới tư vấn bán hàng đã nhận cọc Wigo 2023 với giá 375-384 triệu đồng với bản E và 412 triệu đồng với bản G, tuy nhiên đây mới chỉ là giá dự kiến. Trên thị trường, đối thủ trực tiếp của Toyota Wigo bao gồm Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Wigo 2023 Toyota