Tin mới

TP Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội, không được tập trung quá 2 người

Thứ ba, 18/05/2021, 08:09 (GMT+7)

Khuya 17/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã hoả tốc ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với TP Bắc Ninh và áp dụng Chỉ thị 15 đối với huyện Quế Võ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khuya 17/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Toàn TP.Bắc Ninh sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh
Toàn TP.Bắc Ninh sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với TP Bắc Ninh từ 6h ngày 18/5.

Tạm thời, người dân tại đây thực hiện giãn cách đến hết ngày 20/5 để địa phương tập trung rà soát, xét nghiệm và khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng có dịch. Tùy theo diễn biến dịch bệnh, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Từ ngày 27/4 đến 6h ngày 18/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.339 ca mắc mới tại 27 tỉnh, thành phố. Ảnh minh hoạ
Từ ngày 27/4 đến 6h ngày 18/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.339 ca mắc mới tại 27 tỉnh, thành phố. Ảnh minh hoạ

Theo chỉ thị này, hơn 223.000 người của TP Bắc Ninh sẽ giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn với thị trấn.

Người dân trong khu vực bị cách ly được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đồng thời, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc, không được tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn TP Bắc Ninh cũng phải tạm dừng, trừ các trường hợp có lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Theo quyết định giãn cách, hoạt động của phương tiện cá nhân cũng bị hạn chế.

Cùng quyết định trên, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu áp dụng giãn cách xã hội đối với huyện Quế Võ từ 6h ngày 18/5 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Trước đó, ngày 17/5, UBND tỉnh Bắc Giang cũng gửi công văn đến Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động của tỉnh với yêu cầu trên khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, đặc biệt tại các khu công nghiệp.

Theo đó, để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, không để dịch lây lan sang các tỉnh, thành khác trong cả nước, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang và UBND các huyện, thành phố, cần yêu cầu chủ doanh nghiệp thông báo tới người lao động là người tỉnh ngoài ở lại Bắc Giang giai đoạn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news