Tin mới

TP.HCM chấp thuận cho F1 đã tiêm vaccine được đi học, đi làm

Thứ năm, 24/03/2022, 11:20 (GMT+7)

Sáng 24/3, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản số 882/UBND-VX hướng dẫn biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) được đi làm, học tập.

Theo văn bản của UBND TP.HCM, đối với trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.

Tuy nhiên, với những trường hợp này, UBND TP yêu cầu phải chấp hành nghiêm việc tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần cuối cùng với F0, thực hiện test nhanh vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Văn bản 882 của UBND TP.HCM. Ảnh: PLO
Văn bản 882 của UBND TP.HCM. Ảnh: PLO

Trong thời gian này, F1 chỉ được di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi làm việc, học tập bằng phương tiện cá nhân.

Đồng thời, F1 phải thực hiện phòng chống dịch như thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không dùng chung vật dụng cá nhân trong quá trình sinh hoạt, làm việc, học tập.

Hầu hết người trên 12 tuổi trên địa bàn đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh hoạ
Hầu hết người trên 12 tuổi trên địa bàn đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh hoạ

F1 cũng cần tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19,…) trong gia đình, tại nơi làm việc, học tập. Và phải khai báo y tế trên ứng dụng PC-covid.

Theo UBND TP.HCM, việc đưa ra hướng dẫn mới này dựa trên đề xuất trước đó của Sở Y tế TP.HCM, vì tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang được kiểm soát và hầu hết người trên 12 tuổi đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đa số các trường hợp mắc COVID-19 không thuộc nhóm nguy cơ đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và khỏi bệnh sau đó. Hướng dẫn mới này cũng sẽ góp phần hạn chế việc gián đoạn đối với các hoạt động của đời sống như sản xuất, kinh doanh, việc đi học của học sinh, các hoạt động quản lý điều hành, chăm sóc y tế…do phải cách ly với các trường hợp F1 như trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news