Tin mới

TP.HCM đề xuất cho 25.000 shipper hoạt động liên quận

Thứ bảy, 28/08/2021, 19:36 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân cũng như giảm tải gánh nặng cho tuyến đầu, TP.HCM đề xuất cho phép huy động khoảng 25.000 shipper đã tiêm vaccine hoạt động trở lại.

Theo tin tức từ VnExpress Tuổi Trẻ, mới đây Sở Công thương TP.HCM đã có  văn bản đề xuất lên UBND TP.HCM cho phép những shipper đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa Covid-19 được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.

TP.HCM đề xuất cho 25.000 shipper hoạt động liên quận (ảnh minh họa)
TP.HCM đề xuất cho 25.000 shipper hoạt động liên quận (ảnh minh họa)

Cụ thể, đề xuất có nội dung các shipper đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa COVID-19 bắt đầu từ 13/8 trở về trước sẽ được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội hiện tại.

Trên địa bàn TP.HCM, ước tính có 17.449 shipper đã tiêm mũi một trên địa bàn 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức tính đến 0h ngày 28/8. Vì vậy Sở Công thương dự báo có thể huy động được khoảng 25.000 shipper. Còn tính theo 14 quận/huyện đã trừ vùng có nguy cơ cao thì còn khoảng 12.513 shipper. 

Để có thể thực hiện tốt được chiến dịch này, Sở Công thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng shipper chịu trách nhiệm lập danh sách shipper đủ điều kiện gửi về sở. Hơn nữa phải đưa vào dữ liệu "tra cứu shipper", phục vụ cơ quan chức năng tra cứu trực tuyến khi cần thiết. 

(Ảnh Tuổi Trẻ)
(Ảnh Tuổi Trẻ)

Ngoài ra, phương pháp giao hàng không trạm trong thời điểm này được tích cực triển khai để hạn chế tiếp xúc, làm gia tăng khả năng lây nhiễm cộng đồng. Vì thực tế hiện nay hệ  thống phân phối hàng hóa không còn phân bổ tương xứng với mật độ dân cư, nên cần có sự luân chuyển hàng hóa để phục vụ người dân tốt hơn. 

Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các website, sàn giao dịch thương mại điện tử có nguồn hàng cũng sẽ là đối tác của các doanh nghiệp shipper nên việc phối hợp sẽ thuận lợi hơn.

Với việc được chấp thuận đề xuất, dự kiến TP.HCM sẽ có khoảng 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu khoảng 500.000-650.000 hộ gia đình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM shipper