Tin mới

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương

Thứ sáu, 30/07/2021, 11:31 (GMT+7)

Tự ý thức được bản thân đã vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, chú shipper 55 tuổi đã tự nguyện xin nộp phạt.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, đúng 18h chiều ngày 26/7, toàn thành phố áp dụng lệnh giới nghiêm. Người dân không được ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Mọi hoạt động trên địa bàn thành phố đều phải tạm dừng, trừ việc đi cấp cứu và theo yêu cầu điều phối chống dịch.

Dù quy định đã được đưa ra nhưng vẫn có không ít người vì miếng cơm manh áo, vì những hoàn cảnh đặc biệt mà vẫn phải ở ngoài đường sau 18h. Để đến khi bị lực lượng chức năng xử phạt mới có những câu chuyện khiến dân mạng vô cùng nghẹn ngào.

Mới đây trên MXH đã lan truyền câu chuyện một nam shipper lớn tuổi mặc áo xe ôm công nghệ, chở theo 2 thùng đồ phía sau bị CSGT thổi phạt. 

Sự việc xảy ra ở gần công viên Hoàng Văn Thụ. Theo nội dung trong clip, nam shipper này vi phạm 2 quy định thuộc Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12 nhưng đã được thông cảm và chỉ phạt 1 lỗi.

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương - Ảnh 1

Khi nghe xong mức bị xử phạt, ông lộ vẻ bối rối và có chút buồn tủi. Nhận thức rõ đã vi phạm quy định, ông chỉ dám lí nhỉ giải thích một mối quen nhờ đi nhận thùng hàng trái cây, chủ hàng là một bà cụ già.

Theo trình bày của chú shipper, nhà xe thông báo 15h sẽ tới nơi nhưng chú đợi mãi đến 18h mới được nhận hàng. Vì lời hứa với bà cụ nên chú đành phải ngồi đợi để chở hàng về. 

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương - Ảnh 2

Trình bày hoàn cảnh, chú cho biết năm nay đã 55 tuổi. Chú và vợ sinh sống tại TP.HCM, không có con nên hai vợ chồng đã ly thân mấy năm nay. Giờ chú chỉ còn một mình, phải tự làm tự ăn. Chú thành thật chia sẻ chuyến hàng này được có 80.000 đồng, nhưng vì lời hứa nên mới đành nhận lời chứ không muốn ra đường làm gì. 

"Tôi cũng chỉ dám ở nhà trọ có 700.000 đồng/tháng, mong mấy anh bỏ qua giùm cho hoặc phạt lỗi nào nhẹ nhẹ giúp tôi." – chú shipper nói.

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương - Ảnh 3

Trong bộ dạng khắc khổ, chú shipper lo sợ, quần áo ướt đầm đìa mồ hôi đã khiến những chiến sĩ CSGT mềm lòng. Cuối cùng, lực lượng chức năng đã giải thích cặn kẽ chỉ thị rồi thông cảm cho chú về sai phạm lần này. 

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương - Ảnh 4

"Con nói với chú nè, ngày mai chú phải biết là chở những mặt hàng nào theo Chỉ thị 16 thôi, còn chú giao những loại khác là sẽ bị phạt, hơn nữa chú cũng không ra đường sau 18 giờ giúp con. Bây giờ ở đây chúng con ghi nhận lại chú, chú nhận số hàng trái cây này trễ, tụi con thông cảm cho chú bữa nay”.

Nhận tin vui, chú shipper mừng rỡ, mở chiếc ví mỏng dính để cất giấy tờ. Một chiến sĩ CSGT nhìn thấy, cố gắng nhét tiền vào ví để chú chi tiêu. Quá bất ngờ trước hành động này, nam shipper một mực từ chối và liên tục trả lại. 

Chú shipper vi phạm quy định ra ngoài sau 18h: Chiến sĩ CSGT có hành động ấm lòng trước hoàn cảnh đáng thương - Ảnh 5

Trước khi rời đi ông không quên gửi lời cảm ơn: "Cảm ơn tất cả!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news