Tin mới

TPHCM: Đề xuất cho phép mở cửa hàng quán bán tại chỗ, đóng cửa trước 21 giờ

Thứ tư, 27/10/2021, 17:43 (GMT+7)

Sở Công Thương TP HCM đề xuất cho thành phố mở lại cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ hoạt động tối đa 50% công suất, đóng cửa trước 21h.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, Sở Công Thương TP HCM vừa có công văn gửi UBND TP về việc kinh doanh dịch vụ ăn uống. Sở này kiến nghị cho phép quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo một số điều kiện hoạt động.

Cụ thể, Sở Công Thương trình và xin ý kiến UBND TP HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ với điều kiện phải đúng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

TPHCM: Đề xuất cho phép mở cửa hàng quán bán tại chỗ đóng cửa trước 21 giờ. Ảnh minh họa
TPHCM: Đề xuất cho phép mở cửa hàng quán bán tại chỗ đóng cửa trước 21 giờ. Ảnh minh họa

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, các hàng quán phải kết thúc hoạt động trước 21 giờ hằng ngày; công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không sử dụng đồ uống có cồn.

Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, Sở Công Thương kiến nghị UBND TP HCM cho phép các hàng quán ở quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm kinh doanh thêm các loại đồ uống có cồn (rượu, bia), địa điểm cụ thể sẽ do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định.

Theo thông báo ngày 24/10, TP.HCM đang ở cấp độ 2. Trong 22 địa phương cấp quận, huyện, 9 đơn vị đạt cấp độ 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), 12 địa phương đạt cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), 1 địa phương ở cấp độ 3 (màu cam - nguy cơ cao).

TPHCM: Đề xuất cho phép mở cửa hàng quán bán tại chỗ, đóng cửa trước 21 giờ - Ảnh 1

Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định các địa bàn từ cấp 3 xuống cấp 2 có thể thay đổi một số biện pháp. Cụ thể, một số lĩnh vực có thể hoạt động hoặc hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế như: Ăn uống tại chỗ, bán hàng rong, vé số dạo; rạp chiếu phim; giáo dục, đào tạo trực tiếp.

Riêng cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp và các cơ sở khác ngừng hoạt động hoặc hoạt động hạn chế.

Liên quan đến tình hình tiêm chủng, ngày 27/10, TP.HCM đã bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh ở quận 1 và huyện Củ Chi. Đây cũng là những học sinh đầu tiên của cả nước được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

TP.HCM đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. Học sinh 16-17 tuổi được tiêm trước và cuốn chiếu dần đến độ tuổi nhỏ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news