Tin mới

TP.HCM phát hiện 1 ca mắc bạch hầu, cách ly 16 người tiếp xúc gần

Thứ năm, 25/06/2020, 21:06 (GMT+7)

TP.HCM đã phát hiện 1 ca mắc bạch hầu, một nam bệnh nhân 20 tuổi, là sinh viên đại học.

Theo tin tức từ Tuổi trẻTri thức trực tuyến, tối 25/6, trung tá Phan Bá Hiếu - phụ trách khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng), cho biết đơn vị đang điều trị cho một nam học viên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu. Bệnh nhân 20 tuổi, là học viên đại học ở TP.HCM.

Trước đó, nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau họng, khó thở, vùng hàm sưng to. Nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu, các bác sĩ nhanh chóng khởi động quy trình cách ly, khử khuẩn toàn bộ các khu vực bệnh nhân đã đi qua và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TP.HCM đều kết luận bệnh nhân mắc bạch hầu.

Ổ dịch bạch hầu đang diễn biến phức tạp. Ảnh: VOV

Ngay khi trường hợp này được xác định mắc bạch hầu, các cơ quan chức năng nhanh chóng khoanh vùng khử khuẩn. Theo thống kê ban đầu, có 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập (tất cả đều ở ngoài bệnh viện) được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.

Nam bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Sau một tuần điều trị, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được theo dõi.

Đến nay, ngoài Đắk Nông thì TP.HCM là địa phương thứ hai ghi nhận dịch bạch cầu. Trước diễn biến phức tạp này, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - đã tổ chức đoàn khảo sát, hỗ trợ kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi tiếp nhận điều trị trực tiếp các trường hợp bạch hầu của tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news