Tin mới

Trại giam phải thả tù nhân vì... hết thức ăn

Thứ tư, 20/05/2015, 14:14 (GMT+7)

Mới đây, một trại giam thành phố Fairfield, bang Alabama đã phải thả tự do cho 4 tù nhân cải tạo tốt và sắp mãn hạn để giải quyết vấn đề về lương thực trong trại giam.

Mới đây, một trại giam thành phố Fairfield, bang Alabama đã phải thả tự do cho 4 tù nhân cải tạo tốt và sắp mãn hạn để giải quyết vấn đề về lương thực trong trại giam.

Theo nguồn tin từ truyền thông địa phương, nhà tù Fairfield đã buộc phải trả tự do cho 4 tù nhân cải tạo tốt và sắp mãn hạn để giải quyết vấn đề về lương thực trong trại giam, có thể ban quản lý sẽ phải tiếp tục thả thêm người mới có thể xử lý triệt để được tình trạng hết thức ăn hiện nay.

Theo luật nhân quyền Mỹ, nếu một nhà tù không đảm bảo được cuộc sống cho tù nhân, thì họ có thể sẽ được thả tự do tùy theo khung hình phạt, thế nên cảnh sát trưởng thành phố Fairfield, ông Davis Leon đã ký quyết định thả tự đợt 1 cho 4 tù nhân phạm tội nhẹ.

Bên cạnh đó, những phạm nhân nguy hiểm sẽ được ký gửi tới trại giam hạt Jefferson và không được ân xá.

Sự tiếu hụt kinh phí đã ảnh hưởng đến nguồn thức ăn được cung cấp trong trại giam Fairfield. Thời gian gần đây, các cán bộ quản giáo và người nhà tù nhân phải tự góp tiền để mua thức ăn nuôi sống các phạm nhân trong tù.

Một buồng giam đơn trong nhà tù thành phố Fairfield, bang Alabama.

Vấn đề thức ăn của trại giam Fairfield đến từ việc thiếu kinh phí do thành phố cung cấp. Trong thời gian gần đây, các cán bộ quản giáo và người nhà tù nhân phải tự góp tiền để mua thức ăn nuôi sống họ. Hiện tại, hội đồng thành phố Fairfield đã phải họp khẩn cấp để giải quyết vấn đề này, nếu không trại giam thành phố sẽ buộc phải đóng cửa.

Theo báo cáo của sở cảnh sát bang Alabama, số lượng phạm nhân của Mỹ đã tăng đều đặn kể từ những năm 1970. Năm 1973, các nhà tù liên bang và tiểu bang đã có tổng số 200.000 tù nhân. Đến năm 2009 con số đó lên đến 1,5 triệu người, tăng gấp 8 lần so với năm 1973.

Năm 1973, dân số Hoa Kỳ gần 212 triệu người, và đã lên tới hơn 320 triệu vào năm 2015. Như vậy, số lượng của phạm nhân đã vượt xa tốc độ tăng trưởng dân số Mỹ.

chi phí nuôi mỗi tù nhân thường lên đến 60 nghìn USD mỗi năm, số tiền này đang là vấn đề lớn với hệ thống hành pháp trên toàn quốc chứ không riêng gì bang nào.

Có thể ban quản lý sẽ phải tiếp tục thả thêm người mới có thể xử lý triệt để được tình trạng hết thức ăn hiện nay.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trại giam thức ăn