Tin mới

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam

Thứ năm, 18/03/2021, 15:46 (GMT+7)

Một dân chơi Tây Ninh đã tân trang toàn bộ chiếc Toyota Camry của mình với chi phí lên đến cả trăm triệu đồng.

Tại Việt Nam, văn hoá độ xe đã không còn quá mới mẻ mà ngày càng phát triển và thịnh hành. Mặc dù vậy, thường thì các tay chơi xe độ sẽ có những lựa chọn thiên về các mẫu xe mang phong cách đặc trưng trẻ trung hoặc cổ điển để thể hiện sở thích cá nhân.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 1

Nhưng chiếc Toyata Camry tại Tây Ninh lại là một trong số ít trường hợp đi ngoài xu hướng đó. Chiếc xe được độ lại với diện mạo bằng bộ bodykit thân rộng (widebody) cực cá tính. Đây chính là chiếc Camry duy nhất tại Việt Nam được độ theo phong cách này, tính đến thời điểm hiện tại.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 2

Theo nhiều nguồn tin, PERfamily chính là xưởng thực hiện việc độ xe, cùng với một số sự hỗ trợ từ các xưởng độ khác tại khu vực miền nam, kéo dài hơn 1 năm. Chiếc Toyota Camry độ này mang rất nhiều các món phụ tùng xuất xứ Việt Nam, bên cạnh danh sách các phụ tùng cao cấp được nhập từ nước ngoài.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 3

Cụ thể, công đoạn lắp ráp bộ widebody mới lên xe mất khá nhiều thời gian, lên đến gần 20 ngày với rất nhiều thao tác như: lắp lưới tản nhiệt mới, cắt bỏ vòm bánh xe nguyên bản, cùm phanh màu vàng của Brembo hay cụm đèn hậu phía sau tinh chỉnh, mâm xe được thay thế sang dạng đa chấu tối màu của Nhật Bản, hệ thống ống xả kép bằng titan mới.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 4

Đặc biệt, cả 4 hộc bánh xe cũ đều đã bị loại bỏ để lắp vòm bánh xe mới rộng hơn. Điều này là một nhước điểm khi chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn với việc muốn chiếc xe về zin hơn so với các cách độ khác, thậm chí sẽ phải thay vòm bánh xe mới. Bù lại, thay đổi này mang tới cho chiếc xe ngoại hình hầm hố, lạ mắt và rất cá tính.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 5

Nhằm tăng tính thể thao cho phần đầu xe, phần lưới tản nhiệt phía trước của chiếc Toyota Camry cũng được thiết kế mới lạ. Ở bên hông, bộ mâm loại đa chấu tối màu của Nhật Bản cũng được thay thế cho bộ mâm nguyên bản của xe, phía dưới là cùm phanh màu vàng của nhà Brembo.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 6

Phần ít thay đổi nhất chính là phần đuôi của xe, chỉ có cụm đèn hậu LED được độ lại cùng hệ thống ống xả kép, làm bằng chất liệu titan ở cả 2 bên.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 7

Về mặt hiệu năng, chiếc Camry độ này cũng được độ nhẹ để tương xứng với vẻ ngoài thể thao. ECU được remap lại và thay thế bugi, mobin và lọc gió để cho ra hiệu suất tốt hơn. Không những thế, động cơ I4 2.0L nguyên bản với 165 mã lực/199 Nm mô-men xoắn được lắp thêm cảm biến chân ga để tăng cường độ nhạy.

Trầm trồ trước Toyota Camry bản độ không khác gì siêu xe tại Việt Nam - Ảnh 8

Chủ xe đã không tiết lộ về chi phí độ xe nhưng theo ước tính, chiếc Camry độ này sau khi được tân trang đã ngốn hết của tay chơi Tây Ninh trên dưới 100 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota camry