Tin mới

Trần Thu Hà tham gia Giai điệu tự hào tháng 6

Thứ ba, 30/06/2015, 14:11 (GMT+7)

Với chủ đề "Hạt gạo làng ta", chương trình sẽ mang đến cho khán giả những hồi ức đẹp về tuổi thơ với 6 ca khúc hay nhất về đề tài thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 – 1970. Giai Điệu Tự Hào tháng 6/2015 sẽ phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 26/6/2015 trên kênh VTV1.

Với chủ đề "Hạt gạo làng ta", chương trình sẽ mang đến cho khán giả những hồi ức đẹp về tuổi thơ với 6 ca khúc hay nhất về đề tài thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 – 1970. Giai Điệu Tự Hào tháng 6/2015 sẽ phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu ngày 26/6/2015 trên kênh VTV1.

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những hồi ức đẹp về tuổi thơ với 6 ca khúc hay nhất về đề tài thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 – 1970: Em yêu trường em, Chữ đẹp mà nết càng ngoan, Em đi giữa biển vàng, Hạt gạo làng ta, Em đi trong tươi xanh, Bác Hồ - Người cho em tất cả, được thể hiện qua tiếng hát của các ca sĩ: Thiện Thanh, My Anh, bé Kim Anh, bé Ngọc Linh và nhóm Oplus.

 

Đây là những bài hát đã được phổ biến và ghi sâu vào ký ức của ít nhất liên tiếp 5 thế hệ người Việt và thường được đưa vào giảng dạy, trình bày trong các buổi sinh hoạt tập thể và là bài hát trong các giờ tự quản của học sinh, trong giờ lên lớp hoặc giờ nghỉ giải lao…Các ca khúc trong chương trình được phối lại hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới lạ.

Hội đồng bình luận lớn tuổi gồm: Giáo sư Văn Như Cương, đạo điễn Phạm Việt Thanh, Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Nhạc sĩ Thụy Kha và đạo diễn – NSƯT Trần Lực.

Hội động bình luận trẻ tuổi gồm có: nhà Thùy Chi trong ca khúc Em đi trong tươi xanh của nhạc sĩ Vũ Thanh

Ca khúc viết về cảm thức hòa bình, được nhạc sĩ Vũ Thanh sử dụng ca từ mô tả về thế giới của người lớn nhưng lại lồng ghép vào cảm xúc của thiếu nhi để diễn đạt khao khát về ngày thống nhất đất nước.

Ca khúc Chữ đẹp mà nết càng ngoan của nhạc sĩ Dương Văn Lân sẽ được bé Ngọc Linh thể hiện trong chương trình.

Ca khúc này có những nét khá đặc biệt vì thoạt nghe, nó có những đường nét của dân ca đồng bằng Bắc Bộ, nhưng nghe kỹ lại thấy có chút hơi hướng của hát xoan, hát ghẹo vùng Trung du phía Bắc, một thứ âm hưởng dịu dàng và khá cổ kín.

Ca khúc Em đi giữa biển vàng được nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ từ bài thơ Mùa lúa chín của nhà thơ Nguyễn Khoa Đăng là một ca khúc có “sức bền” đáng nể.

Gần 50 mươi năm qua, kể từ ngày được phát trên sóng đài Tiếng Nói Việt Nam, Em đi giữa biển vàng vẫn được nhiều khán giả yêu thích.

Ca khúc sẽ được tái hiện lại hình ảnh gần gũi thân thương với những cảnh sinh hoạt thường nhật ở làng quê dưới phần thể hiện của nhóm Oplus.

Ca sĩ Trần Thu Hà vừa trở về Việt Nam để tham gia chương trình Giai Điệu Tự Hào. Cô sẽ cùng với My Anh thể hiện ca khúc Hạt gạo làng ta của nhạc sĩ Trần Viết Bính, phổ thơ Trần Đăng Khoa theo phong cách Acoustic.

Ca khúc sẽ thể hiện lại không khí thu hoạch vụ mùa với sân nhà, đụn rơm và hình ảnh những chàng trai, cô gái gánh lúa, phơi thóc…Tiết mục được dàn dựng khá hoành tráng bởi Biên đạo múa tài năng Tấn Lộc. 

Ngoài phần thể hiện của nữ ca sĩ Trần Thu Hà, khán giả cũng sẽ được nghe lại bản thu âm đầu tiên vào năm 1971 được thu âm bởi bác sĩ Minh Trang khi còn thuộc đội Vàng Anh Nam Định và được nghe cô thể hiện lại ca khúc sau hơn 40 năm.

Tham gia trong chương trình, nữ ca sĩ Hồng Nhung sẽ hóa thân thành cô giáo trẻ trong ca khúc Bác Hồ - Người cho em tất cả.

Ca khúc được sáng tác bởi hai anh em sinh đôi, hai nhạc sĩ và cũng là hai người thầy giáo Hoàng Long và Hoàng Lân, người đã cho ra đời rất nhiều ca khúc hay cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Với chủ đề “Hạt gạo làng ta”, chương trình Giai điệu tự hào tháng 6 sẽ tái hiện, gợi lại cho khán giả những hình ảnh quen thuộc trong ký ức về tuổi thơ ở những năm 1960 -1970.

Sự dẫn dắt đầy tự tin của MC Quỳnh Hoa và nhà báo Phúc Huy Thịnh cũng là một trong những điểm hấp dẫn của chương trình.

Khán giả yêu thích chương trình Giai điệu tự hào tháng 6 với chủ đề “Hạt gạo làng ta”có thể đón xem chương trình vào lúc 20h thứ sáu ngày 26/6/2015 trên kênh VTV1.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news