Tin mới

Tránh 4 sai lầm đặt bàn thờ rằm tháng 7: Vợ chồng dễ khắc khẩu, lục đục

Thứ sáu, 20/08/2021, 16:18 (GMT+7)

Tránh phạm phải những sai lầm này, cần tìm cách khắc phục ngay trong thời gian tới.

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc bếp

Theo Phong thủy thì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, do vậy việc đặt bàn thờ ngay cạnh nhà vệ sinh sẽ phạm phải việc thiếu tôn trọng tổ tiên. Nếu phía sau bàn thờ là bếp cũng không tốt vì dễ gây ra thế hỏa sát mạnh, khiến vận thế gia đình không ổn định, giảm sút.

Nếu bàn thờ nhà bạn ở vị trí như vậy thì nên thay đổi, chọn nơi tạo một khoảng cách không gian giữa bàn thờ với phòng bếp và vệ sinh. Tốt nhất nên đặt 6 xâu tiền Lục Đế để hóa giải.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bàn thờ đặt dưới xà nhà

Điều này không nên bởi nó sẽ tạo ra áp lực, khiến sức khỏe của các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng, thậm chí nó có tác động đến vận thế của ngôi nhà. Do đó, bạn hãy tìm một vị trí khác để đặt bàn thờ, tránh chỗ xà nhà, đặt nơi không quá nắng gió, yên tĩnh. Theo phong thủy, điều này mang lại nhiều dương khí không thích hợp, dễ làm cách thành viên trong gia đình rơi vào trạng thái bất an.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặt bàn thờ thẳng cửa chính

Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới sự yên tĩnh, tôn nghiêm của bàn thờ. Đồng thời, do cửa chính là nơi đón Thần Tài, may mắn nên sẽ không tốt cho phong thủy, dễ xua đuổi vận may đi nơi khác.

Nếu như nhà bạn hướng Đông Nam thì hướng bàn thờ cũng nên là Đông Nam, đồng thời xem hợp tuổi, hợp mệnh với chủ nhà để tốt cho công việc làm ăn và đường gia đạo của bạn.

Nguồn tham khao: phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news