Tin mới

Tranh cãi: Công Phượng ăn vạ hay không ăn vạ?

Thứ ba, 27/01/2015, 11:14 (GMT+7)

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng Công Phượng đã ăn vạ ở tình huống HAGL được hưởng penalty, HLV Guillaume thì nghĩ ngược lại, trong khi giám Dương Văn Hiền khẳng định đó là quả 11m chính xác.

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng Công Phượng đã ăn vạ ở tình huống HAGL được hưởng penalty, HLV Guillaume thì nghĩ ngược lại, trong khi giám Dương Văn Hiền khẳng định đó là quả 11m chính xác.

 

Trận HAGL vs SHB.Đà Nẵng ở vòng 5 V.League đã khép lại. Nhưng những tranh cãi về nó thì vẫn còn râm ran. Cụ thể, phía SHB.Đà Nẵng cho rằng họ đã bị trọng tài xử ép và không xứng đáng thua tại Pleiku. Kết thúc trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự không với công tác trọng tài đồng thời nói rằng Ban tổ chức cần phải xem lại công việc của các vị “Vua áo đen”.

công phượng, hagl, lê huỳnh đức, HLV Graechen Guillaume, công phượng ăn vạ, shb đà nẵng, v league

Công Phượng ngã trong vòng cấm SHB.Đà Nẵng.

“Công Phượng giả vờ khéo léo để đánh lừa trọng tài. Ngoài ra, chúng tôi còn mất đi quả phạt đền trông thấy khi Quách Tân bị chèn ngã trái phép trong vòng cấm địa. Bên cạnh đó, SHB.Đà Nẵng còn bị những thẻ vàng vô lý, đó là những lỗi 12 không đáng bị phạt thẻ. Chơi trên sân khách thì phải chịu những thiệt thòi như vậy, tôi muốn thông qua báo chí lên tiếng về sự yếu kém của trọng tài trận này”, cựu danh thủ của ĐT Việt Nam bày tỏ sự bức xúc.

 

Video tham khảo :Pha sút phạt 11m theo phong cách panenka tinh tế của Công Phượng:

 

Trái với nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Graechen Guillaume lại cho rằng đó là tình huống thổi phạt penalty hoàn toàn chuẩn xác. Thậm chí ông cho rằng, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, thủ môn của đội khách hoàn toàn có thể phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp.

 

“Trọng tài còn bỏ sót nhiều thẻ đối với đội khách, nhất là những cú phi hai chân truy cản rất nguy hiểm, dễ gây chấn thương cho đối thủ. Điền hình là cầu thủ hậu vệ mang áo số 3 (Huy Toàn). Ở châu Âu, trong tình huống phạt quả 11m vào phút 57 thì thông thường trọng tài luôn kèm theo chiếc thẻ đỏ cho thủ môn vì lối chơi thô bạo. Việc đội khách nói rằng họ không được hưởng quả phạt đền là thiếu sót của trọng tài, theo tôi, thiếu sót ấy nếu có là việc của trợ lý trọng tài đứng gần đó và không phải bất kỳ pha bóng nào trọng tài chính cũng trông thấy”, nhà cầm quân người Pháp cho biết.

 

Ở một ý kiến khác, Giám sát trọng tài Dương Văn Hiền đồng tình với quan điểm của Graechen. Cựu còi vàng Việt Nam đánh giá trọng tài Trần Đình Thịnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là tình huống thổi phạt đền. “Đấy là pha bóng trọng tài Đình Thịnh theo rất sát tình huống, có góc quan sát tốt và đã quyết định chính xác. Chân của thủ môn Văn Hưng (Đà Nẵng) đã có tác động với lực đủ mạnh khiến Công Phượng (HAGL) ngã trong vòng cấm. Đó rõ ràng là một pha truy cản không hợp lệ và 100% trọng tài ở tình huống này đều sẽ thổi phạt đền”, ông Hiện nói.

Lập Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news