Tin mới

Tranh cãi vụ mẹ xé toàn bộ giấy khen trước mặt con vì con làm bài bị điểm kém, giải thích sau đó còn sốc hơn

Chủ nhật, 14/08/2022, 15:54 (GMT+7)

Nhiều ý kiến cho rằng, bà mẹ trong câu chuyện đã quá áp đặt thành tích vào con trai của mình.

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao bàn tán trước đoạn clip ghi lại hình ảnh một bà mẹ xé toàn bộ giấy khen của con trai vì con làm bài thi bị điểm kém.

Theo đó, sự việc xảy ra tại thành phố Phụ Dương, An Huy, Trung Quốc. Theo lời kể của người thân, cậu bé trong câu chuyện vừa trải qua kỳ thi lên cấp 3, tuy nhiên bài làm của cậu không đúng với kỳ vọng của mẹ.

Ngay sau đó, truyền thông đã liên hệ với phía gia đình để làm rõ sự việc. Trả lời phỏng vấn với báo chí, bà mẹ trong câu chuyện cho biết những tấm giấy khen bà xé là thành tích học tập của con trai tích lũy từ tiểu học đến năm lớp 7. Bắt đầu từ khi lên lớp 8, thành tích của cậu bé bắt đầu có dấu đi xuống. Thậm chí, trong kỳ thi tuyển sinh vào cấp ba, cậu bé chỉ đạt 523 điểm và đậu vào một trường dân lập. 

Mẹ xé toàn bộ giấy khen trước mặt con vì con làm bài bị điểm kém
Mẹ xé toàn bộ giấy khen trước mặt con vì con làm bài bị điểm kém

Người mẹ nhấn mạnh, hành động xé giấy khen của con chỉ đơn thuần là muốn cổ vũ con trai mình cố gắng và phấn đấu hơn nữa trong học tập. Cô còn cho biết, đã nói với con rằng: "Khi nào thành tích cấp 3 của con ổn định, mẹ sẽ dán số giấy khen kia lại".

Trên mạng xã hội, nhiều tranh cãi xoay quanh câu chuyện đã nổ ra. Nhiều ý kiến cho rằng, bà mẹ đã quá nóng giận, không kiểm soát được hành vi của mình. Số khác lại chỉ trích cho rằng người mẹ đã quá áp đặt thành tích vào con trai của mình. Cũng có người lên tiếng đồng cảm, đồng thời khẳng định mỗi người có một cách giáo dục con cái khác nhau.

Cũng liên quan đến câu chuyện giáo dục con, tại Trung Quốc mới đây, một bà mẹ được khen ngợi vì cách phạt con vô cùng thông thái. Theo đó, nhân vật chính trong câu chuyện cho biết, suốt kỳ nghỉ hè qua, con trai của chị không hề động vào sách vở mà chỉ mải mê chơi game và xem TV. Vì thế cô đã quyết định bắt con đi nhặt ve chai và bán nước quanh khu phố mình sinh sống để con trai biết rằng bố mẹ kiếm tiền không hề dễ dàng, cậu nhóc cần phải cố gắng học tập. 

Cậu con trai bị mẹ phạt đi nhặt ve chai vì mải mê chơi điện thoại
Cậu con trai bị mẹ phạt đi nhặt ve chai vì mải mê chơi điện thoại

>>> XEM THÊM: Con trai suốt ngày chơi điện thoại mà bỏ bê việc học, người mẹ có cách trừng trị 'cao tay' khiến CDM phục sát đất 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news