Tin mới

Tránh xa nước nóng và 7 bí kíp ngăn rụng tóc mùa đông cần làm ngay để cứu vãn mái tóc

Thứ tư, 15/11/2023, 19:32 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều rụng một lượng tóc lớn hàng ngày khi gội, chải hoặc tạo kiểu tóc. ​​​​​​​Việc rụng khoảng 100 sợi tóc trong ngày là điều hoàn toàn bình thường và khi thời tiết lạnh hơn có thể khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chuyên gia về rụng tóc Nosheen Choudry cho biết tóc của bạn có thể trải qua một chu kỳ được gọi là 'rụng tóc theo mùa' trong mùa thu và mùa đông.

“Nhiều người sẽ thấy tóc rụng nhiều hơn trong thời gian này, xảy ra vào cuối mùa thu và mùa đông. Rụng tóc sẽ xảy ra do không khí khô trong thời tiết lạnh, vì điều này có thể làm mất đi độ ẩm trên da đầu và tóc, từ đó cũng có thể gây ra gàu. Bạn cũng có thể nhận thấy sự thay đổi về kết cấu tóc vì tóc sẽ khô hơn, khiến tóc bị gãy và rụng", cô nói.

Ngoài ra, cũng có một tình trạng gọi là telogen effluvium, có thể khiến tóc rụng nhiều hơn. “Telogen effluvium là một tình trạng thường phát triển sau một sự kiện cấp tính, chẳng hạn như phẫu thuật lớn, mang thai, thiếu vitamin, thiếu máu, Giảm cân nhanh hoặc một căn bệnh nặng", Nosheen nói. Nó có thể xuất hiện nhanh chóng và bạn có thể rụng tới 50% số tóc trên da đầu.

Tóc rụng nhiều vào mùa đông là hiện tượng bình thường. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi để cải thiện tình trạng này. Ảnh minh họa: Internet
Tóc rụng nhiều vào mùa đông là hiện tượng bình thường. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi để cải thiện tình trạng này. Ảnh minh họa: Internet

Để cải thiện tình trạng rụng tóc vào mùa đông, bạn nên tuân thủ theo 8 tips sau đây:

1. Bắt đầu từ trong ra ngoài

Mặc dù bản năng đầu tiên của bạn có thể là tích trữ nhiều loại sản phẩm chăm sóc tóc để bổ sung dưỡng chất cho mái tóc của mình, nhưng Nosheen và các chuyên gia khác cho biết những gì bên trong cơ thể mới là chìa khóa. Điều tốt nhất bạn có thể làm là một chế độ ăn uống cân bằng và uống đủ nước, điều này sẽ đảm bảo bạn không bị thiếu bất kỳ chất dinh dưỡng nào.

2. Giảm nhiệt

Tắm nước nóng trong những tháng mùa đông lạnh giá này có thể là một niềm vui thực sự đối với nhiều người trong chúng ta. Nhưng nó có thể tàn phá mái tóc của bạn. Nước nóng có thể làm khô tóc và da đầu, khiến tóc rụng nhiều hơn.

3. Xử lý tóc bằng dầu

Một số nghiên cứu cho thấy việc bôi dầu dưỡng tóc có thể giúp giảm rụng tóc vì nó có thể kích thích sự phát triển mới. Nosheen khuyên bạn nên bôi dầu cho tóc ít nhất một hoặc hai lần một tuần.

4. Nâng cấp lược chải tóc của bạn

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn lược làm từ lông tự nhiên thay vì lược nhựa để tránh tình trạng tóc gãy rụng nhiều.

Hãy chọn lược làm từ các vật liệu tự nhiên, tránh xa lược nhựa để giảm tóc gãy rụng. Ảnh minh họa: Internet
Hãy chọn lược làm từ các vật liệu tự nhiên, tránh xa lược nhựa để giảm tóc gãy rụng. Ảnh minh họa: Internet

5. Tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể đóng một vai trò rất lớn trong bất kỳ tình trạng rụng tóc bất ngờ nào. Kiềm chế căng thẳng nói thì dễ hơn làm, nhưng nó có thể giúp mái tóc của bạn trở nên sống động hơn. Hãy thường xuyên tập thể dục, nói chuyện với bạn bè hoặc chuyên gia về cảm xúc của mình, dành thời gian chăm sóc bản thân.

Ngủ đủ giấc cũng làm giảm căng thẳng, giúp mái tóc đẹp hơn.

6. Ngủ ngon

Thiếu ngủ có thể tàn phá cơ thể chúng ta. Ngủ đủ, đúng giờ sẽ ngăn ngừa tình trạng rụng tóc quá mức. Người lớn nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm.

7. Loại bỏ sản phẩm có thành phần hại tóc

Các chuyên gia khuyên nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên thay vì hóa chất, sử dụng chiết xuất thực vật, tinh dầu và các thành phần tự nhiên khác và sẽ nhẹ nhàng hơn cho mái tóc của bạn.

8. Bảo vệ tóc từ bên ngoài

Các chuyên gia chia sẻ, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài bằng cách đội mũ và quấn khăn quàng cổ là rất quan trọng để bảo vệ bạn khỏi tình trạng rụng tóc quá mức theo mùa.

Nếu tình trạng rụng tóc khiến bạn lo ngại thì nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rụng tóc mùa đông