Tin mới

Rụng tóc, chảy máu chân răng và loạt dấu hiệu thiếu vitamin

Thứ sáu, 04/11/2022, 10:36 (GMT+7)

Điều quan trọng là phải có một bữa ăn lành mạnh và cân bằng, đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hụt vitamin.

Cơ thể bạn hoạt động như thế nào? Tất cả là nhờ sự hỗ trợ của vitamin và khoáng chất. Nó cần một số loại vitamin hàng ngày để hoạt động bình thường. Và nếu chúng ta không đáp ứng được những yêu cầu bằng thực phẩm phù hợp, cơ thể sẽ thiếu hụt vitamin và gặp nhiều vấn đề khác nhau.

Dưới đây là 5 dấu hiệu thiếu hụt vitamin và cách điều trị.

1. Chảy máu nướu răng

Rụng tóc, chảy máu chân răng và loạt dấu hiệu thiếu vitamin - Ảnh 1

Thiếu vitamin C gây chảy máu nướu răng. Vitamin này cũng có một vai trò trong việc chữa lành vết thương và miễn dịch. Nó cũng giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào . Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, dâu tây, bắp cải, cà chua... để ngăn ngừa sự thiếu hụt.

2. Tóc và móng tay giòn

Rụng tóc, chảy máu chân răng và loạt dấu hiệu thiếu vitamin - Ảnh 2

Hiện tượng này xảy ra do thiếu hụt Vitamin B7, còn được gọi là biotin. Tình trạng thiếu hụt biotin khá hiếm gặp, nhưng khi nó xảy ra, nó sẽ khiến móng tay và tóc bị giòn hoặc mỏng. Để khắc phục sự thiếu hụt này, bạn có thể ăn trứng, cá, rau bina, súp lơ, chuối, ngũ cốc nguyên hạt...

3. Loét miệng

Rụng tóc, chảy máu chân răng và loạt dấu hiệu thiếu vitamin - Ảnh 3

Thiếu vitamin B (B1, B2, B6) và sắt có thể dẫn đến loét miệng. Vì vậy, bạn hãy ăn những thực phẩm có chất sắt như rau lá xanh đậm, các loại hạt và quả hạch. Đối với vitamin B1, B2 và B6, bạn có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt, cá, các sản phẩm từ sữa, rau xanh và nhiều tinh bột.

4. Tầm nhìn ban đêm kém

Tiêu thụ ít vitamin A có liên quan đến thị lực ban đêm kém. Tình trạng này gọi là bệnh quáng gà. Vitamin A cần thiết để hình thành rhodopsin, một sắc tố được tìm thấy trong võng mạc giúp chúng ta nhìn vào ban đêm. Ăn thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, rau lá xanh đậm, các sản phẩm từ sữa...

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rụng tóc vitamin