Tin mới

Trẻ mầm non Hà Nội sắp trở lại trường học trực tiếp

Thứ ba, 05/04/2022, 19:40 (GMT+7)

Các phòng GD-ĐT 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã nhận được chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng đón trẻ trở lại trường học trực tiếp khi đủ điều kiện.

Hà Nội là địa phương duy nhất còn cho trẻ mầm non ở nhà. Hiện nay, câu hỏi mà các bậc phụ huynh quan tâm nhất chính là khi nào trẻ được quay trở lại trường. 

Tại cuộc họp với lãnh đạo các phòng GD-ĐT trên địa bàn thành phố ngày 5/4, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết sau khi học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp, Sở sẽ tổ chức xin ý kiến phụ huynh trẻ mầm non toàn thành phố. Ý kiến của phụ huynh sẽ là cơ sở để Sở GD-ĐT Hà Nội tính toán phương án, tham mưu cho UBND Thành phố về lộ trình đưa trẻ trở lại trường.

Trẻ mầm non Hà Nội sắp trở lại trường học trực tiếp
Trẻ mầm non Hà Nội sắp trở lại trường học trực tiếp

Do các trường mầm non đã dừng hoạt động trong thời gian khá dài nên Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT 30 quận huyện, thị xã của thành phố chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp khi có đủ điều kiện.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tiêm phòng cho học sinh từ 5-11 tuổi, theo dự kiến là vào quý 2/2022.

Theo kế hoạch, từ ngày 6-4, Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1 tới lớp 6 trên toàn TP Hà Nội được tới trường học trực tiếp. Thời gian cho trẻ mầm non trở lại trường vẫn chưa chốt ngày giờ cụ thể.

>> Xem thêm: TP.HCM: Gần 100 cơ sở mầm non giải thể vì dịch, kế hoạch cho trẻ đến trường sau Tết 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mầm non