Tin mới

Trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến 6 ở TP HCM sẽ đi học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ ba, 25/01/2022, 18:08 (GMT+7)

Trong văn bản mới nhất của UBND TP HCM, trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 7/2, trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Tri thức trực tuyến, theo quyết định của UBND TP HCM sáng 25/1, từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện.

Theo đó, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 7/2), các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại học trực tiếp.

Từ 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện. Trường hợp phụ huynh chưa đồng thuận (từ lớp 1- 6), học sinh tiếp tục học trực tuyến.

Học sinh mầm non sẽ đến trường với tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Ảnh minh họa
Học sinh mầm non sẽ đến trường với tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP.HCM, đối với bậc mầm non, dự kiến cho trẻ 3-6 tuổi đi học trước giúp các trường từng bước thích ứng, có kinh nghiệm xử lý tình huống khi toàn bộ trẻ đi học lại. Các trường mầm non được tổ chức bán trú thời gian đầu sẽ không ăn sáng. 

Giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách; giáo dục ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh. Với trẻ 5 tuổi, các trường đảm bảo nội dung giáo dục nhằm chuẩn bị nền tảng, kỹ năng học tập trước khi vào lớp 1.

Đối với bậc tiểu học, các em học trực tiếp tuỳ theo cấp độ dịch của địa phương. Với địa phương thuộc vùng xanh (cấp độ 1), trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Tuần đầu tiên, giáo viên hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó. Tuần thứ 2 sẽ dạy theo tiến độ chương trình và tuần thứ 3 tổ chức kiểm tra học kỳ I cho khối 1 và 2.

Với địa phương vùng vàng (cấp độ 2) thì tuần đầu tiên sẽ dạy 2 buổi bán trú cho khối 1 và 2. Khối 3, 4, 5 chỉ học trực tiếp một buổi. Các tuần tiếp sẽ thực hiện như vùng xanh.

Vùng cam (cấp độ 3) thì các trường chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến.

Riêng vùng đỏ thì cấp tiểu học chưa đến trường.

Đối với bậc trung học, khối 6 trong tuần đầu đến trường được củng cố kiến thức, trước khi kiểm tra học kỳ I trực tiếp.

Vơi nơi thuộc cấp độ 1 và 2, học sinh trung học được học trực tiếp. Ở vùng cấp độ 3, nhà trường dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, truyền hình. Riêng khu vực cấp độ 4, học sinh chuyển sang học trực tuyến. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM