Tin mới

TP.HCM: Gần 100 cơ sở mầm non giải thể vì dịch, kế hoạch cho trẻ đến trường sau Tết 2022

Thứ tư, 19/01/2022, 20:10 (GMT+7)

Gần 100 cơ sở giáo dục mầm non tại TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Mới đây, vào ngày 19/1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi họp giao ban triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác trọng tâm năm 2021-2022 của ngành giáo dục mầm non trong thành phố. Bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục mầm non cho biết có 622 cơ sở giáo dục mầm non được sử dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Từ 3/6, TP.HCM có tới gần 3.200 cơ sở giáo dục mầm non ngừng hoạt động, trong đó 468 cơ sở công lập, 863 cơ sở ngoài công lập và 1.766 cơ sở độc lập. 20 trường và 79 nhóm lớp mầm non ngoài công lập cũng đã giải thể.

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Về kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2022, bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục mầm non cho biết dự kiến các cơ sở mầm non sẽ chỉ tổ chức chăm sóc, giáo dục cho trẻ mẫu giáo từ 3-6 tuổi trong thời gian đầu.

Các trường sẽ tổ chức phân luồng, đón trả trẻ tại khu vực phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Các cơ sở mầm non cũng sẽ tránh tập trung đông trẻ vào một chỗ chơi, bố trí nhóm hoạt động phù hợp, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung trẻ giữa các khối, lớp. Đặc biệt, các cơ sở mầm non sẽ chuẩn bị điều kiện để tổ chức bữa ăn bán trú nhưng sẽ chưa tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường.

Trong 5 ngày đầu tiên đi học trở lại cũng được chia nhiệm vụ cụ thể. Ngày đầu tiên giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân, đi vệ sinh đúng nơi quy định, dạy trẻ kỹ năng và quy tắc khi đến trường an toàn phòng chống dịch bệnh.

Ảnh: Báo Hà Nội Mới
Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Trong ngày thứ 2 sẽ dạy trẻ nhận biết các biểu hiện bệnh của cơ thể như sốt, ho, mệt… để kịp thời thông báo cho giáo viên, bạn bè, tổ chức trò chơi theo nhóm nhỏ để trẻ vận động, kết nối. Trong ngày thứ 3, trẻ được củng cố các thói quen vệ sinh cá nhân, hướng dẫn 5K đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày thứ 4 sẽ cho trẻ tham gia hoạt động giáo dục, vận động phát triển thể chất giúp trẻ nâng cao kỹ năng tự phục vụ bản thân và giữ gìn vệ sinh. Ngày thứ 5, trẻ sẽ được học về các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, các Kỹ năng sống thích ứng trong mùa dịch bệnh…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news