Tin mới

'Triển Chiêu' đẹp trai nhất màn ảnh hết thời, đi làm ca sĩ hội chợ kiếm tiền sống qua ngày

Thứ sáu, 04/12/2020, 15:33 (GMT+7)

Hà Gia Kính có lẽ là cái tên rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên khi về già, "Triển Chiêu" phải chật vật mưu sinh với cuộc sống hàng ngày.

Cái tên Hà Gia Kính có lẽ đã ghi dấu ấn với nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ tại Việt Nam. Vai diễn Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên phiên bản 1993 đã giúp anh chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả.

Cùng với hai diễn viên nổi tiếng khác là Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên, Triển đại hiệp với vẻ ngoài bảnh bao, phong độ và tính tình cương trực, hào hiệp đã ăn đậm vào tiềm thức của nhiều người. Chính vì thế mà suốt 27 năm qua, không có ai có thể vượt qua cái bóng của "Triển Chiêu - Hà Gia Kính" dù có rất nhiều tài tử hàng đầu khác vào vai này như Lưu Đức Hoa, Tiêu Ân Tuấn...

Hà Gia Kính sinh năm 1959. từng ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim của Hồng Kông thập niên 90. Ngừng đóng phim, Hà Gia Kính chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và cũng gặt hái được những thành công nhất định.

Nổi tiếng là vậy nhưng "Triển đại hiệp" lại gặp khó khăn khi bước sang tuổi U60. Tháng 10, “Triển Chiêu” Hà Gia Kính cũng tham dự sự kiện tại trung tâm thương mại. Những hình ảnh cho thấy nam diễn viên chỉ biểu diễn ở một sân khấu nhỏ và tạm bợ. Chương trình có sự xuất hiện của Hà Gia Kính chỉ là sự kiện thương mại loại 3 với quy mô tương đương một hội chợ. Trên màn hình lớn, BTC cho chạy hình ảnh Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên 1993 để thu hút khán giả.

An ninh của sự kiện cũng rất lỏng lẻo khi nam diễn viên liên tục bị fan nữ chạy lên xin chụp hình dù đang biểu diễn. Theo Sina, Hà Gia Kính chỉ được trả cát xê vài trăm USD cho màn hát hội chợ này.

Nhiều người cho rằng Hà Gia Kính đã hết thời nên phải đi hát hội chợ kiếm sống qua ngày. Rõ ràng tên tuổi anh cũng không thể sánh với các ngôi sao hạng A trẻ trung hơn ở thời điểm hiện tại. Do đó việc thiếu đi các hợp đồng quảng cáo, các sự kiện lớn và dịch Covid-19 cũng khiến diễn viên U60 lâm cảnh khó khăn.

Số khác cho rằng Hà Gia Kính chỉ đi hát "vì đam mê" và nhớ nghề chứ "tiền nong quan trọng gì".  Ở tuổi ngoài 60, “Triển đại hiệp” thuở nào đã là một doanh nhân có tiếng tại Huệ Châu, Quảng Đông (Trung Quốc). Nam nghệ sĩ là một doanh nhân kinh doanh thực phẩm sạch và sở hữu doanh nghiệp mang tên Hà Gia Trang. Theo Sina, tài sản ròng của Hà Gia Kính đã vượt quá 100 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 331 tỷ đồng.

Dù điển trai và hào hoa là thế nhưng đến nay Hà Gia Kính vẫn đang sống độc thân. Trả lời Sina hồi đầu năm 2020, nam diễn viên tiết lộ sẽ cân nhắc chuyện tái xuất màn ảnh nếu có được kịch bản thực sự hay đồng thời từ chối đóng vai Triển Chiêu lần nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news