Tin mới

Triệt xóa ổ nhóm giang hồ dùng vòng hoa để uy hiếp "mục tiêu"

Chủ nhật, 29/06/2014, 20:46 (GMT+7)

Ở địa phương, đối tượng Nguyễn Công Tùng (SN 1988, trú tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lâu nay nổi lên là đối tượng có "máu mặt", chuyên đi đâm thuê chém mướn.

 

 

Ở địa phương, đối tượng Nguyễn Công Tùng (SN 1988, trú tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lâu nay nổi lên là đối tượng có "máu mặt", chuyên đi đâm thuê chém mướn.

Tuy còn trẻ tuổi, nhưng dưới "trướng" của Tùng luôn có một đám đệ tử choai choai, sẵn sàng gây hấn, "chiến đấu" hết mình vì "đại ca" nên Tùng càng được thể vênh mặt, giở thói côn đồ với bất kỳ người dân địa phương nào. Thế nhưng, hắn và đám đệ tử đã không thể thoát khỏi "cánh tay thép" của các chiến sỹ cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm.

Côn đồ quen thói vẫy vùng

Theo nhiều người dân ở khu vực phường Thụy Phương, Nguyễn Công Tùng "nổi" lên và hống hách cách đây một vài năm, trước khi huyện Từ Liêm tách thành hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Tùng vốn bản tính rất côn đồ, hung hăng, nếu người dân nào chẳng may "va chạm" phải hắn thì sẽ bị "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" ngay lập tức. Không biết do cái "uy" của Tùng đến mức nào, nhưng người ta thấy nhiều thanh niên choai choai ở cùng phường hoặc ở địa bàn lân cận đã "chập" lại với Tùng, tôn hắn là "đại ca". Chính vì hống hách, thích "oai" nên mỗi khi đi "gây chiến", Tùng đều dẫn theo vài tên đàn em để "thị uy" với "mục tiêu". Đám đệ tử của Tùng toàn là những kẻ mới lớn, lang thang, không công ăn việc làm, xăm trổ đầy mình, đầu nhuộm xanh đỏ.

Ở địa phương, một số người cho vay tiền mà không đòi được nợ nhưng lại không nhờ cơ quan pháp luật giải quyết, mà nhờ nhóm của Tùng đứng ra đòi theo "luật rừng" là hắn sẽ huy động đàn em "làm tới nơi, tới chốn". Còn nhớ, vào cuối năm 2013, người dân quanh khu vực được một phen kinh hoàng khi thấy nhóm côn đồ khoảng gần chục đối tượng hùng hổ kéo đến nhà anh Lương Hữu Hùng ở xã Đông Ngạc (cũ), gây náo loạn xung quanh. Bọn chúng cởi áo phanh ngực, đứng chửi bới rồi đánh bị thương ba người trong gia đình anh Hùng để đòi nợ thuê cho Chu Thị N. vì trước đó, vợ anh Hùng vay tiền của N. chưa trả.

Các đối tượng trong một số ổ nhóm vừa bị công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ.

Không chỉ vậy, mới hồi giữa tháng Năm vừa qua, nhóm của Tùng còn mang vòng hoa đến đặt trước cửa nhà chị Nguyễn Hiền L., trú tại khu tập thể xây dựng phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để uy hiếp gia đình chị. Bọn chúng còn không ngừng dùng những lời lẽ hăm dọa sẽ "xử đẹp" người thân trong gia đình nếu chồng chị không chịu trả số tiền vay nợ năm triệu đồng. Dù biết Tùng và đám đệ tử thường gây rối, làm mất an ninh trật tự địa phương nhưng người dân không dám tố cáo, cũng không bao giờ dám có ý kiến gì với chúng vì sợ bị trả thù. Với quyết tâm triệt phá ổ nhóm trên, lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo sát sao lực lượng cảnh sát hình sự nắm bắt tình hình, thu thập chứng cứ, tài liệu để xử lý. Được biết, một trong số những đàn em của Tùng còn tham gia vào ổ nhóm côn đồ khác để đi đòi nợ thuê theo kiểu của Tùng.

Sa lưới

Ngày 20/6, công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, vừa mới tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với các đối tượng Nguyễn Công Tùng, Đặng Văn Sang (SN 1992), Lê Quang Cảnh (SN 1995) cùng trú tại phường Thụy Phương về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 13/5, công an quận nhận được đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn Ngọc M. ở khu tập thể Hà Thái, Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm về việc một nhóm côn đồ đòi nợ thuê đến uy hiếp gia đình ông do đối tượng Nguyễn Công Tùng cầm đầu. Sự việc bắt nguồn là do con gái ông là chị Nguyễn Hồng Vân có vay nợ của người khác nhưng chưa trả được nên nhóm của Tùng đến uy hiếp, ép chị Vân phải trả.

Cụ thể, đầu năm nay, chị Vân nhiều lần vay tiền của bà Trần Thanh H. là người cùng làng để làm ăn kinh doanh với số tiền 125 triệu đồng. Lãi suất cho vay "cắt cổ" với mức 7.000 đồng/triệu/ngày nhưng do cần tiền gấp nên chị Vân đành chấp nhận. Cho đến ngày 13/5, chị Vân tiếp tục vay thêm bà H. 25 triệu đồng, nhưng lúc này bà H. yêu cầu chốt sổ tính lãi suất, thành số tiền 200 triệu đồng (trong đó số tiền vay gốc là 150 triệu đồng, tiền lãi là 50 triệu đồng). Ngoài ra, chị Vân không được ký giấy vay tiền của bà H. mà lại phải ký giấy vay của đối tượng Nguyễn Công Tùng. Theo đó, chị Vân sẽ phải trả khoản nợ này theo hình thức "đóng họ" trong vòng 100 ngày, tức là mỗi ngày 2 triệu đồng cho Tùng. Cho đến ngày 28/5 vừa qua, chị Vân đã thanh toán tổng cộng cho Tùng được 28 triệu đồng, nhưng sang ngày 29/5, do không đủ tiền trả thêm 2 triệu nữa nên chị Vân đành gọi điện xin khất.

Tuy nhiên, với bản tính côn đồ, ngay tối 29/5, Tùng rủ thêm hai đàn em là Đặng Văn Sang và Lê Quang Cảnh đến nhà bố mẹ đẻ chị Vân để làm ầm ĩ, chửi bới đòi chị Vân phải trả tiền. Khi biết chị Vân không có nhà, chúng lập tức lấy tuýp sắt đập phá nhà của bố mẹ chị để uy hiếp, rồi ra về. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt ba đối tượng Tùng, Sang, Cảnh. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, đề nghị liên hệ với công an quận Bắc Từ Liêm để được giải quyết.      

 

Theo Đời sống và Phấp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news