Tin mới

Triều Tiên 'chế' máy bay tàng hình siêu rẻ

Thứ sáu, 03/10/2014, 14:57 (GMT+7)

Quân đội Triều Tiên đã biến những chiến đấu cơ đã “có tuổi”\ntừ thời Xô Viết thành máy bay ném bom tàng hình công nghệ thấp, có thân làm bằng\ngỗ.

 

Quân đội Triều Tiên đã biến những chiến đấu cơ đã “có tuổi” từ thời Xô Viết thành máy bay ném bom tàng hình công nghệ thấp, có thân làm bằng gỗ.

Binh lính Triều Tiên đã gỡ bỏ các phần thân kim loại của chiếc máy bay hai tầng cánh Antonov An-2 và thay thế bằng các cánh quạt gỗ và phần thân bọc vải, tương tự với các chiến đấu cơ thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Với những vật liệu thay thế nhẹ như vậy, chiếc máy bay được sản xuất năm 1947 này có thể “qua mặt” được radar.

Các nhà phân tích cho rằng, chiếc máy bay trị giá hơn 30.000 USD này có thể được sử dụng như máy bay ném bom chiến lược trong trường hợp Triều Tiên tấn công Hàn Quốc.

Dù có số lượng lớn nhưng các phi đội bay của Triều Tiên phải dùng phần lớn thời gian đậu trên mặt đất vì thiếu các bộ phận thay thế cũng như nhiên liệu.

Cận cảnh chiếc máy bay gián điệp rẻ nhất hành tinh do Triều Tiên "cải tạo".

Antonov An-2 là một loại máy bay hai tầng cánh nhẹ, một động cơ, có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947 và là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Antonov. Nó được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù cũng như hoạt động trong nông nghiệp.

Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn của nó khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng ngắn và dã chiến, và một số biến thể đặc biệt của nó đã được chế tạo để hoạt động tại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sách Kỷ lục Guinness đã ghi kỷ lục An-2 là máy bay được chế tạo với thời gian lâu nhất - 45 năm.

An-2 có các đặc tính thiết kế khiến nó thích hợp hoạt động tại các vùng xa xôi với các đường băng đất: nó có một hệ thống phanh khí (tương tự như hệ thống được sử dụng trên các ô tô tải nặng) cho phép dừng trên đường băng ngắn.

Nó có một air line tích hợp vào máy nén, vì thế áp suất trong lốp và những giảm chấn có thể được xử lý mà không cần thiết bị đặc biệt khác. Các ắc quy lớn và dễ tháo lắp, có nghĩa chiếc máy bay không cần máy phát điện phụ dưới mặt đất.

Theo Wikipedia

Theo Tuệ Minh (Daily Mail)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news