Tin mới

Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc vi phạm thỏa thuận liên triều

Thứ ba, 28/05/2019, 20:35 (GMT+7)

Trang mạng tuyên truyền Uriminzokkiri Triều Tiên chỉ trích quân đội Hàn Quốc lên kế hoạch mua tên lửa từ Mỹ, đồng thời gọi đây là một 'thách thức công khai'.

Ngày 28/5, truyền thông Triều Tiên đã chỉ trích kế hoạch mua tên lửa từ Mỹ của quân đội Hàn Quốc. Trang mạng tuyên truyền Uriminzokkiri gọi đây là một "thách thức công khai" đối với thỏa thuận liên Triều về giảm căng thẳng quân sự.

Hồi đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã "bật đèn xanh" cho khả năng bán tên lửa hạm đối không SM-2 Block IIIB và các thiết bị liên quan trị giá 313,9 triệu USD cho Hàn Quốc, đồng thời tìm kiếm sự ủng hộ từ phía Quốc hội Mỹ về vấn đề này.

Thông điệp trên được Uriminzokkiri đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang có dấu hiệu nguội lạnh trở lại sau một năm ghi nhận nhiều diễn biến tích cực.

Ngày 27/5, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton vì đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hành vi vi phạm các bản nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh việc Bình Nhưỡng "từ bỏ các vụ thử tên lửa" có nghĩa là "từ bỏ quyền tự vệ", đồng thời chỉ trích ông Bolton là "người cuồng chiến tranh, luôn thì thầm ngôn ngữ chiến tranh vào tai Tổng thống", đang phá hủy hòa bình nhiều hơn là duy trì an ninh.

Bình Nhưỡng cũng tái khẳng định chưa bao giờ công nhận tính hợp pháp của các nghị quyết cấm phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo, gọi các lệnh cấm này là "những điều xấu xa" và xem đây là động thái phủ nhận hoàn toàn quyền sống còn và phát triển của một quốc gia có chủ quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news