Tin mới

Triều Tiên gửi lời chia buồn tới Hàn Quốc qua tin nhắn

Thứ năm, 24/04/2014, 08:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hôm 23/4, Triều Tiên đã gửi lời chia buồn thảm họa chìm phà Sewol trong một tin nhắn điện thoại thông qua Hội chữ thập đỏ của họ.

(Tinmoi.vn) Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hôm 23/4, Triều Tiên đã gửi lời chia buồn thảm họa chìm phà Sewol trong một tin nhắn điện thoại thông qua Hội chữ thập đỏ của họ.

 

Tin nhắn dưới tên Kang Su-rin, Giám đốc Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên được gửi tới ông Yoo Jung-keun, Giám đốc Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc.
Trong tin nhắn, Triều Tiên bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân trong thảm họa chìm phà.

Triều Tiên gửi lời chia buồn thảm họa chìm phà Sewol qua tin nhắn

Vụ chìm phà khiến hàng trăm người thiệt mạng là tai nạn thảm khốc nhất ở Hàn Quốc 20 năm qua

Chuyên gia về Triều Tiên của Hàn Quốc cho rằng động thái này của miền Bắc dường như có ý định cải thiện mối quan hệ hai miền đang trở nên căng thẳng trong thời gian qua.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ vẫn chưa trả lời tin nhắn chia buồn từ Triều Tiên.

Lần đầu tiên Triều Tiên gửi lời chia buồn đến Hàn Quốc là vào năm 2003, khi một vụ cháy tàu điện ngầm và cơn bão Meami làm rung chuyển đất nước. Hàn Quốc cũng từng chuyển lời chia buồn của mình tới Triều Tiên trong trận lũ lụt năm 2006. 

Cùng ngày trước đó, Ủy ban miền Bắc vì hòa bình thống nhất đất nước nước này cho biết sự cải thiện quan hệ hai miền hoàn toàn phụ thuộc vào lập trường của Tổng thống Park Geun-hye, việc phác thảo 10 yêu cầu bao gồm cả việc thu hồi biện pháp trừng phạt ngày 24/5/2010 của Hàn Quốc (lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sau vụ chìm tàu chiến Cheonan).

 

Yên Yên (Theo Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news