Tin mới

Trò chơi Super Mario phá vỡ kỷ lục thế giới tại thời điểm năm 2021

Chủ nhật, 04/04/2021, 10:33 (GMT+7)

Super Mario là tựa game đã phát hành được trên 30 năm, trở thành tên tuổi đình đám mà bất cứ gamer nào cũng không thể không biết đến. Mới đây, nó lại thêm một lần khiến thế giới phải ngỡ ngàng.

Một bản sao niêm phong nguyên bản Super Mario Bros. được mua vào năm 1986 nhưng chưa được mở đã được Công ty đấu giá di sản ở Dallas bán với giá kỷ lục 660.000 USD và nó đã trở thành trò chơi điện tử đắt nhất từ trước tới nay.

Trò chơi Super Mario phá vỡ kỷ lục thế giới tại thời điểm năm 2021 - Ảnh 1

Super Mario Bros. là một trò chơi điện tử dạng platform do Nintendo phát triển vào năm 1985 và được phát hành cho hệ máy Nintendo Entertainment System. Super Mario Bros. cũng là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại trong hơn 2 thập niên.Phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật và trò chơi này có nhiều game cổ điển ở trạng thái vẫn còn mới, ít dùng, nhưng băng game Super Mario vẫn là sản phẩm bán được giá nhất.

Được biết bản sao này người bán nói rằng đó là một món quà Giáng sinh nhưng đã không sử dụng, nó đã nằm bên trong ngăn kéo bàn và không được di chuyển hay chạm vào cho đến khi được phát hiện lại vào đầu năm nay.

Trò chơi Super Mario phá vỡ kỷ lục thế giới tại thời điểm năm 2021 - Ảnh 2

Hiện tại tình trạng của nó vẫn còn mới nguyên. Thẻ nhựa để treo băng game lên giá thậm chí còn chưa dùng lần nào. Phiên bản game này cũng bán ra thị trường trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng vài tháng cuối năm 1986. Tại thời điểm cách đây hơn 30 năm, thì một băng tựa game huyền thoại này có giá 25 USD.

Tháng 2/2019, kỷ lục game đắt nhất được thiết lập với băng game Super Mario Bros. có giá 110.150 USD. Tới tháng 7/2020, vẫn là một băng khác được bán với giá 114.000 USD. Kỷ lục tiếp theo và gần nhất được thiết lập vào tháng 11/2020, là băng game Super Mario Bros. 3 có giá 156.000 USD.

Super Mario Bros không chỉ là một trong những game được biết đến nhiều nhất trên thế giới, nó còn cứu cả ngành công nghiệp game vào năm 1985. Trò chơi này đã bán được hơn 40 triệu bản trong suốt vòng đời.

Trò chơi Super Mario phá vỡ kỷ lục thế giới tại thời điểm năm 2021 - Ảnh 3

Năm 2014, một băng game cực hiếm có tên Nintendo World Championships từng được bán đấu giá trên eBay với giá lên đến 100.088 USD. Chỉ có 116 bản sao của game được sản xuất. Trong 2 năm nay, những băng game hiếm có giá kỷ lục thuộc về Super Mario Bros, trò chơi vô cùng quen thuộc.

Nhiều người cũng tự hỏi liệu phiên bản giới hạn Super Mario Bros. này có đáng giá đến như vậy hay không khi mà thời điểm hiện tại người dùng có thể chơi  Super Mario Bros. trên dịch vụ Nintendo Switch Online. Tuy nhiên, giá thành  không phải là vấn đề lớn đối với các nhà đấu giá và giá trị của phiên bản đặc biệt này được cho là khó có thể tìm thấy ở một phiên bản tương tự.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Game Super Mario