Tin mới

Trổ tài nhanh với món bí đỏ nhân đâu xanh ngon mê ly

Thứ tư, 09/11/2016, 15:20 (GMT+7)

Để bộ sưu tập món bánh ngon của chúng ta thêm đa dạng và hấp dẫn, ở bài viết nhỏ này mình cùng đến với cách làm bánh bí đỏ nhân đậu xanh nhé. Những ngày tiết trời se lạnh, một chút đổi vị đến với món bánh bí đỏ hôm nay, bạn sẽ thêm yêu nhiều hơn những trải nghiệm cuộc sống đấy.

Để bộ sưu tập món bánh ngon của chúng ta thêm đa dạng và hấp dẫn, ở bài viết nhỏ này mình cùng đến với Cách làm bánh bí đỏ nhân đậu xanh nhé. Những ngày tiết trời se lạnh, một chút đổi vị đến với món bánh bí đỏ hôm nay, bạn sẽ thêm yêu nhiều hơn những trải nghiệm cuộc sống đấy.

(Bạn đã biết những Công dụng tuyệt vời của Bí đỏ chưa - xem ngay nhé)

Bánh bí đỏ nhân đậu xanh vừa ngon vừa dễ làm.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh bí đỏ nhân đậu xanh:

-100 gam bí đỏ

-50 gam bột nếp

-50 gam đậu xanh đã loại bỏ vỏ

-20 gam đường

-10 gam cơm dừa nạo

Cách làm bánh bí đỏ nhân đậu xanh:

Bước 1: Chúng ta tiến hành làm vỏ bánh trước nhé.

Tách phần thịt của bí để làm vỏ bánh.

Bí đỏ bạn đem gọt vỏ, loại bỏ hạt và thái thành các miếng nhỏ. Cho bí đỏ vào nồi và hấp chín. Bí đỏ chín bạn cho ra tô rồi dầm nhuyễn.

Nhào bí đã hấp chín với đường và bột nếp để làm vỏ bánh.

Thêm vào tô bí đỏ 10 gam đường + phần bột nếp đã chuẩn bị. Trộn đều và nhào cho đến khi thu được khối bột mịn để làm bánh.  

Bước 2: Làm nhân bánh

Sử dụng đậu xanh đã được hấp chín làm nhân bánh

Đậu xanh dem ngâm nước cho mềm rồi cho vào nồi hấp chín. Đậu xanh chín, bạn đem hấp chín. Cho đậu xanh đã được hấp chín ra tô rồi thêm nốt 10 gam đường còn lại vào trộn đều. Sau khi trộn xong, bạn đem viên nhỏ để làm nhân bánh.

Bước 3: Nặn bánh

Cho nhân bánh vào vỏ bánh làm từ bí. nặn thành từng chiếc bánh vừa ăn.

Quay trở lại với phần vỏ bánh, lúc này bạn ngắt 1 nhúm hỗn hợp làm vỏ bánh viên tròn rồi nhấn dẹt. Cho phần nhân đậu xanh vào giữa rồi viên khéo lại.  Thao tác này thực hiện không khó nhưng bạn nhớ viên phần vỏ kín phần nhân để khi hấp bánh chín, phần nhân bánh không bị nhạt nhé.

Thực hiện lần lượt cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước 4: Hấp chín bánh Bạn cho những viên bánh vừa nặn vào xửng hấp và hấp chín, thời gian cho bước này chừng 15 phút.

Bước 5: Sau khi bánh đã hấp chín xong, bạn mở nắp nồi, chờ chừng 5 phút rồi lấy những viên bánh này lăn qua dừa nạo đã chuẩn bị.  

Rắc dừa đã nạo bên ngoài vỏ bánh.

Ngoài dừa nạo bạn cũng có thể thay thế bằng vừng trắng/vừng đen nhé.Và giờ, bạn hãy cho những chiếc bánh bí đỏ hấp dẫn này ra đĩa và chiêu đãi mọi người thôi nào.Bánh bí đỏ có thể thưởng thức nóng hay nguội đều rất ngon.

Được yêu thích bởi lớp vỏ bánh mềm, thơm ngọt tự nhiên từ bí đỏ, thêm vào đó còn cả thơm bùi lớp nhân đậu xanh. Còn cả 1 chút ngọt giòn sừn sựt của dừa nạo hấp dẫn vô cùng. 

Thưởng thức bánh bí đỏ còn tuyệt vời hơn khi bạn nhâm nhi cùng tách trà nóng. Không chỉ là thưởng thức mà đó còn là thú vui, có lẽ chính vì điều đó mà món bánh ngon này dễ dàng chinh phục vị giác ngay cả với những người khó tính nhất trong ẩm thực 

Ngoài món bánh bí đỏ nhân đậu xanh mà mình giới thiệu hôm nay, chúng ta còn có rất nhiều món ngon khác từ bí đỏ cũng rất ngon nhé. Tham khảo thêm các món ngon từ bí đỏ - Tại đây

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news