Tin mới

Trời đổ mưa lớn, dòng người đau xót tiễn đưa 2 mẹ con sản phụ bị lũ cuốn tại Huế

Thứ sáu, 16/10/2020, 10:43 (GMT+7)

4 ngày sau khi tìm thấy sản phụ bị lũ cuốn tại Thừa Thiên Huế,gia đình đã làm lễ an táng cho hai mẹ con. Trời vẫn đang trút từng cơn mưa lớn nhưng không thể xóa nhòa nỗi đau và mất mát quá lớn.

Vào khoảng 13h ngày 12/10, sản phụ Hoàng Thị Phượng (ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), người không may gặp nạn lật ghe và bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh nở, đã được tìm thấy cách vị trí ghe lật 100m.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, sản phụ Hoàng Thị Phượng ở thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền có dấu hiệu trở dạ người chồng là anh Nguyễn Văn Minh đưa vợ đi sinh. Khi còn cách đường quốc lộ 100m, đoạn đường giao thông đã ngập sâu, anh Minh nhờ một người dân đang thả lưới đưa giúp chị Phượng đi qua điểm ngập bằng ghe.

Khi còn cách bờ 20m thì không may ghe bị lật ghe, người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị Phượng nhưng không kịp. Phát hiện vụ việc, nhiều người dân gần đó chạy đến ứng cứu, nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Suốt từ khi xảy ra vụ việc, anh Minh phải chịu đựng nỗi mất mát quá lớn. Mới chỉ vài tiếng trước, anh còn hân hoan trong niềm hạnh phúc được làm bố. Thế mà giờ đây, vợ và con anh nằm lạnh lẽo một chỗ, mãi mãi không thể quay trở lại.

Gia cảnh đã quá khó khăn, anh Minh, chị Phượng vẫn đang cố gắng từng ngày để nuôi dạy những đưa con nên người. Hai anh chị có hai người con, một đứa đang học lớp 7, đứa còn lại học lớp 5.

Sáng đó (12/10), vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ, đường bên ngoài nhiều nước không đi được. Tôi nhờ hàng xóm gọi một chiếc thuyền đứng đợi, rồi tôi lấy xe máy chở vợ đến chỗ thuyền đậu.

Lên thuyền thì lúc đó gió to lắm, làm bay mấy món đồ sơ sinh. Lúc đó tôi lội ngược lại để nhặt, còn chiếc thuyền thì vẫn di chuyển về phía trước. Tại lúc đó nước vẫn chảy, nếu thuyền dừng lại thì sẽ bị trôi.

Lúc tôi lội nước theo sau, nhìn thấy thuyền chở vợ bị lật, vợ có đưa tay vẫy vẫy… Anh taxi đứng trên bờ và anh chèo thuyền chạy xuống cứu mà không được, nước mạnh quá đưa vợ tôi xuống sâu, sau đó không thấy nữa…' - anh Minh kể lại sự việc trong nước mắt.

Sáng 16/10, gia đình đã làm lễ an táng cho chị Phượng tại nghĩa trang quê nhà. Nhiều bà con, hàng xóm có mặt tiễn đưa mẹ con chị lần cuối. Bên ngoài, trời vẫn đổ cơn mưa nặng hạt.

Mất mát quá lớn khiến anh Minh liên tục quỳ gối bên huyệt mộ, gào thét tên vợ. Cạnh đó, mẹ ruột chị Phượng đứng thẫn thờ, đôi mắt đã cạn khô vì nỗi đau không từ ngữ nào diễn tả.

Thương anh cảnh nghèo khổ lại chịu mất mát, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền của để giúp anh vượt qua quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Mong chị Phượng và thiên thần nhỏ hãy an nghỉ, ngàn lời cầu nguyện gửi đến mẹ con chị nơi vĩnh hằng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news