Tin mới

Truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ qua đời khi truy bắt 'xế tặc' để lại vợ đang mang song thai

Thứ sáu, 16/10/2020, 10:32 (GMT+7)

Để động viên trước sự mất mát to lớn của gia đình, UBND tỉnh Đồng Nai đã truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ Quang vì có thành tích dũng cảm bắt cướp, bảo vệ tài sản nhân dân.

Vào hồi 21h30 tối ngày 15/10, hiệp sĩ đường phố Cao Võ Minh Quang (SN 1993) đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở KP.3, phường Bửu Hoà, TP.Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai. Sự ra đi của Quang để lại vô vàn thương tiếc cho người thân, bạn bè và nhóm đồng đội săn bắt cướp Biên Hòa.

Nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã có mặt từ sớm để tiễn đưa Quang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết, anh Quang là thành viên trong đội SBC Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Trước đó vào tối 14/10, đội SBC Biên Hoà nhận được tin báo của người dân ở phường Tam Phước (Biên Hòa) vừa mất một chiếc xe Winner X BKS 85D1-52676 nên lập tức vào cuộc tìm hiểu.

Anh Quang cùng một hiệp sĩ khác (anh Cường) tham gia vào việc truy đuổi đối tượng trộm xe máy dựa theo định vị trên xe từ Đồng Nai sang Bình Dương. Khi các hiệp sĩ truy đuổi đối tượng đến phường Vĩ Phú, thành phố Thuận An, Bình Dương thì bắt kịp.

Dù đã được các y bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng nam hiệp sĩ đã không qua khỏi. Ảnh: FB

Tuy nhiên, trong lúc áp sát, tranh chấp để bắt đối tượng trộm xe, anh Quang bị đối tượng ép và đạp xe mạnh.

Hậu quả là anh Quang bị lạc tay lái, té xuống rìa kênh bị thương nặng. Đối tượng cũng loạng choạng tay lái té xuống rồi bỏ xe định bơi đi chạy trốn.

Đúng lúc này, 2 hiệp sĩ trong đội nhảy xuống kênh khống chế giữ được đối tượng đưa lên bờ. Thời điểm bị giữ, đối tượng khai tên Lang Văn Lăng (29 tuổi, quê Nghệ An).

Còn hiệp sĩ Quang sau khi được sơ cứu tại BV gần đó đã phải chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) vì vết thương quá nặng. Anh Quang được chuyển lên khoa ICU vì gãy đốt sống cổ C1, chết não nên được gia đình xin về lo hậu sự.

Được biết, anh Quang ra đi khi vợ đang mang song thai 3 tháng tuổi, để lại niềm tiếc thương cho gia đình và những người yêu mến nam hiệp sĩ.

Nhận được thông tin, UBND Tỉnh Đồng Nai đã truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ Quang vì có thành tích dũng cảm bắt cướp, bảo vệ tài sản nhân dân. Đại diện cơ quan chức năng đã đến viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình.

Sáng 16/10, lễ khâm liệm diễn ra, nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã có mặt từ sớm để tiễn đưa Quang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news