Tin mới

Trộm thiết bị chụp X-quang trị giá cả trăm triệu, người đàn ông âm thầm trả lại kèm thư xin lỗi 'vì quá nghèo'

Thứ sáu, 06/05/2022, 16:01 (GMT+7)

Sau khi hàng loạt thiết bị của nhiều trung tâm y tế ở Bình Dương bị trộm đột nhập lấy đi, số thiết bị này bất ngờ được người chạy xe ôm mang đến trả lại ở cổng của trung tâm.

Theo tin tức trên Người lao động, Thanh niên, ngày 6/5, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận vụ án liên quan đến đối tượng trộm thiết bị máy X-Quang tại một số Trung tâm y tế.

Qua điều tra, ngày 25/4, lợi dụng lúc nhân viên phòng X-quang của Trung tâm y tế (TTYT) TP.Dĩ An (Bình Dương) nghỉ trưa, kẻ gian đột nhập vào bên trong tháo, lấy trộm tấm nhận ảnh X-quang trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đại tá Trần Văn Chính cho biết việc trộm các thiết bị y tế có giá trị là loại hình tội phạm mới. Ảnh cắt clip
Đại tá Trần Văn Chính cho biết việc trộm các thiết bị y tế có giá trị là loại hình tội phạm mới. Ảnh cắt clip

1 ngày sau đó, đến lượt TTYT H.Dầu Tiếng báo mất thiết bị y tế là tấm nhận ảnh X-quang. Tiếp đến, ngày 30/4, TTYT TP.Thuận An cũng bị trộm tháo, lấy cắp tấm bảng nhận ảnh X-quang.

Qua trích xuất camera an ninh tại các TTYT, công an phát hiện hình ảnh tên trộm ở cùng 2 địa điểm tại TP.Dĩ An và TP.Thuận An khá giống nhau, nghi do cùng một người thực hiện.

Trộm thiết bị chụp X-quang trị giá cả trăm triệu, người đàn ông âm thầm trả lại kèm thư xin lỗi 'vì quá nghèo' - Ảnh 1

Đến ngày 4/5, trong lúc quét dọn, nhân viên TTYT TP.Dĩ An phát hiện tấm nhận ảnh X-quang được vứt trả lại ở cổng của trung tâm.

Theo nhân viên TTYT TP.Dĩ An, người chạy Grab bỏ tấm nhận ảnh trước cổng bảo vệ, lúc mọi người ở đây phát hiện ra tấm nhận ảnh đã bị mất cắp thì người này đã rời khỏi.

Tại TTYT Thuận An, bảo vệ tiếp nhận túi đồ đựng trong bọc nilon từ người chạy Grab, khi mở ra xem thấy tấm nhận ảnh X-quang bị trộm trước đó nên đã báo lãnh đạo và giữ người chạy Grab.

"Đến nay Trung tâm y tế TP Thuận An và Dĩ An đã nhận lại được thiết bị do một người chạy Grab đem tới, còn tại trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng thì vẫn chưa thấy trả lại", Đại tá Trần Văn Chính thông tin.

Qua làm việc với công an, người chạy Grab khai báo, được một người đàn ông (không rõ lai lịch) thuê giao túi đồ với giá 20.000 đồng.

Liên quan đến các vụ trộm trên, ông Huỳnh Minh Chín - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Sau khi các vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các TTYT tăng cường phối hợp với công an các địa phương để đảm bảo an ninh trật tự".

Theo ông Chín, sau khi được xe ôm mang đến trả, tên trộm còn để lại tờ giấy ghi dòng chữ: “Gia đình tôi nghèo quá, tôi lỡ rồi…”

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news