Tin mới

Trọng tài từng gây phẫn nộ ở U23 Châu Á bắt trận Việt Nam - Iran

Thứ sáu, 11/01/2019, 09:03 (GMT+7)

Trọng tài chính bắt trận Việt Nam - Iran tại Asian Cup 2019  là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Ông này từng gây phẫn nộ ở U23 Châu Á khi cầm còi trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar.

Trọng tài chính bắt trận Việt Nam - Iran tại Asian Cup 2019 là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Ông này từng gây phẫn nộ ở U23 Châu Á khi cầm còi trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar.

Theo tờ Tehran Times, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định lựa chọn trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari bắt chính trận Việt Nam - Iran ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.

Đây là cái tên không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam với những quyết định gây tranh cãi tại giải U23 Châu Á. Trong trận gặp U23 Qatar, vị trọng tài này đã có nhiều quyết định xử ép đối với U23 Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo không giữ được bình tĩnh và phải đưa ra ý kiến của mình đối với trọng tài biên.

Cụ thể ở phút thứ 37 của trận đấu, trọng tài Muhammad Taqi đã cho U23 Qatar hưởng quả 11m khi cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Almoez Ali tại vòng cấm.

Trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Ảnh internet

Xem qua tình huống quay chậm, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng trọng tài 32 tuổi này đã quá nặng tay với ĐT Việt Nam.

Người hâm mộ cho rằng ông Taqi bỏ qua nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ U23 Qatar trong khi lại thổi phạt những tình huống không đáng thổi với U23 Việt Nam. Ngay sau đó, dân mạng nhanh chóng tìm được danh tính vị trọng tài này trên mạng xã hội và đồng loạt tấn công Facebook của trọng tài.

Được biết,Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari là một trong những trọng tài xuất sắc nhất của làng túc cầu Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng.

Đáng chú ý là vị vua áo đen này còn từng được bắt chính trong trận đấu giữa Chelsea và Bayern Munich trong khuôn khổ ICC Cup 2017 diễn ra vào ngày 25/7/2017.

Trong lịch sử cầm coi của mình, trọng tài Muhammad Taqi thực sự là “ông vua thẻ vàng”. Cụ thể trong 40 trận đấu do mình điều khiển, trọng tài sinh năm 1986 này đã rút ra tổng cộng 136 thẻ vàng và chưa từng rút thẻ đỏ trực tiếp nào. Tuy nhiên, NHM Việt Nam vẫn lo lắng khi trọng tài này cầm còi trong trận Việt Nam -Iran.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news