Tin mới

Trực thăng đưa thi thể nạn nhân xấu số ra khỏi dãy Alps

Thứ sáu, 27/03/2015, 14:32 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Pháp đã dùng trực thăng để vận chuyển thi thể của các nạn nhân máy bay Germanwings khỏi hiện trường tai nạn ở dãy núi Alps.

Lực lượng cứu hộ Pháp đã dùng trực thăng để vận chuyển thi thể của các nạn nhân máy bay Germanwings khỏi hiện trường tai nạn ở dãy núi Alps.


 

Hôm 26/3, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ tìm kiếm và đưa toàn bộ thi thể 150 hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Germanwings về nhà với người thân.

"Mọi thứ sẽ được thực hiện để chúng ta có thể tìm thấy, nhận dạng và trả lại thi hài nạn nhân cho người nhà của họ", ông Hollande tuyên bố.

Mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trong khe núi

Ông nói rằng có "khả năng cho phép thân nhân" tiếp cận hiện trường tai nạn từ xa, vì đó là khu vực không thể dùng xe hoặc đi bộ tới, thậm chí ngay cả trực thăng cũng không có chỗ bằng phẳng để hạ cánh.

Đội tìm kiếm, bác sĩ và các nhà điều tra phải trượt xuống sườn núi bằng dây cáp. Nhiệm vụ của họ là bảo quản và gói gọn các mảnh thi thể, sau đó đưa lên trực thăng đang bay quanh hiện trường, Fabrice Rouve, 46 tuổi, một nhân viên cứu hộ giàu kinh nghiệm, cựu quân nhân cho biết.

Trực thăng đưa nhân viên cứu hộ và thi thể nạn nhân rời hiện trường 

Những người có mặt ở hiện trường, gồm bác sĩ, nhà điều tra và kỹ sư máy bay, không phải là những sĩ quan được luấn luyện leo núi, bắt buộc phải có một nhân viên cứu hộ của Alpine đi kèm, đảm bảo rằng không người nào bị trượt chân và rơi xuống vách núi.

Để bảo vệ hiện trường và thi thể khỏi chim rừng hay thú dữ, 5 cảnh sát Pháp đã túc trực qua đêm quanh hiện trường, Rouve cho biết.

Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể hành khách bên cạnh xác một nạn nhân được cột vào cáng

Ông nói thêm, các nhân viên cứu hộ vào được hiện trường hôm 24/3 đã lùng sục khắp khu vực, tìm kiếm bất cứ chuyển động hay âm thanh nào báo hiệu có người còn sống, nhưng họ không nghe thấy hoặc nhìn thấy bất cứ điều gì cho thấy có người sống sót trong vụ tai nạn.

Brice Robin, công tố viên địa phương hôm qua cho biết nhân viên pháp y đã sẵn sàng "nhận dạng thi thể".

Trực thăng là phương tiện duy nhất tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi do địa hình hiểm trở, các phương tiện đường bộ không thể hoạt động được. 

"Tuy nhiên, không thể làm xong trong 5 phút được. Sẽ mất một vài tuần, và mọi người nên ý thức được rằng chúng ta sẽ mất nhiều thời gian", ông Robin nói.

Theo Bloomberg, việc tìm kiếm có thể diễn ra trong hơn 2 tuần do địa hình đồi núi hiểm trở và mảnh vỡ máy bay nằm rải rác khắp các khe núi

Khoảng 600 nhân viên cứu hộ, y bác sĩ, chuyên gia pháp y cùng 5 trực thăng đang nỗ lực tìm thi thể nạn nhân máy bay hãng Germanwings

Máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings chở 150 người rơi xuống vùng núi đông nam nước Pháp hôm 23/3, không còn ai sống sót. Cảnh sát đã tìm thấy hộp đen máy bay và đang giải mã, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news