Tin mới

Trực thăng lao vào nóc cao ốc 229m ở New York, phi công tử nạn

Thứ ba, 11/06/2019, 10:00 (GMT+7)

Một chiếc trực thăng mới đây đã đâm vào mái của một tòa cao ốc tại khu Manhattan, New York khiến phi công tử nạn.

Hãng thông tấn AP đưa tin cho hay vụ tai nạn này xảy ra trên mái nhà AXA Equitable cao 229 mét, nằm ở khu vực cạnh quảng trường Thời đại và tháp Trump, Mỹ.

Tại hiện trường, lửa và khói đã bốc lên trên nóc nhà khiến cho hàng chục nhân viên phải sơ tán khẩn cấp qua các thang máy.

Hiện trường tan hoang sau sự cố trực thăng đâm vào nóc tòa nhà tại New York. Ảnh: Twitter/@FDNY

Nguồn tin cho hay phi công này là người duy nhất có mặt trên trực thăng và đã tử nạn sau sự cố.

Chiếc trực thăng này đã đâm xuống nóc của tòa nhà 11 phút sau khi cất cánh từ một bãi đáp trực thăng dọc sông Đông cách đó 1,6km.

Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Nhiều người cho rằng chiếc trực thăng gặp nạn thuộc dòng Agusta A109E có vẻ như đã bay trong điều kiện không thuận lợi: cơn mưa nặng hạt và những đám mây thấp trong khu vực được kiểm soát chặt chẽ ở trung tâm Manhattan.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP

Trước đó, từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống, một lệnh hạn chế bay tại khu vực này đã được đưa ra trong đó có việc cấm những loại máy bay này hoạt động ở độ cao 914 mét xung quanh bán kính 1,6 km từ tháp Trump.

Sự cố này xảy ra chỉ cách tháp Trump 0,8 km và khiến không ít người rùng mình nghĩ đến sự kiện khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ.

Liên quan đến sự cố,  ông James O'Neil - cảnh sát trưởng New York cho rằng chiếc trực thăng có thể đang trên đường trở lại sân bay của nó tại  Linden, New Jersey.

Một nhân chứng hoảng nhớ lại khi chứng kiến sự việc "Thật đáng sợ khi một điều gì đó như thế này xảy ra".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news