Tin mới

"Trùm" ma túy: "Các anh chậm, tôi đã nổ súng, sẽ có người hy sinh"

Thứ năm, 10/07/2014, 20:05 (GMT+7)

“Tôi biết đã bước vào nghề này, có ngày sa lưới là chắc chắn dựa cột. Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ người hy sinh", "trùm" ma túy lớn tiếng.

 

 

“Tôi biết đã bước vào nghề này, có ngày sa lưới là chắc chắn dựa cột. Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ người hy sinh", "trùm" ma túy lớn tiếng.


Chiều 10/7, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ 6 đối tượng trong đường dây buôn bán hơn 40 bánh ma túy khắp Sài Gòn để điều tra, xử lý về hành vi “Tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy”.

6 đối tượng bị công an tạm giữ gồm: Vũ Hồng Sơn (tự Sơn "liệu", 37 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Đỗ Duy Khanh (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Lê Thị Kim Ánh (tự Chín, 32 tuổi, ngụ quận 4), Nguyễn Thùy Bích Trâm (tự Bảy, 29 tuổi, ngụ quận 8), Trần Thị Lương (tự Yến, 44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Huỳnh Đông Châu (tự Ni, 35 tuổi, ngụ quận 5).

Theo cơ quan điều tra, trưa ngày 29/6, các trinh sát mật phục kích, bắt giữ đối tượng Khanh khi tên này đang vận chuyển 3 bánh ma túy (hơn 1kg) tại ngã ba Nguyên Hồng – Phan Văn Trị (phường 11, quận Bình Thạnh). Tiếp đó, các trinh sát ập vào khám xét nhà đối tượng Lương trên đường Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) phát hiện 1.800 viên thuốc lắc, một khẩu súng bên trong có 6 viên đạn và 12 hộp tiếp đạn.

Tên cầm đầu Sơn "liệu" (hàng dưới bên phải) cùng đồng bọn

Hai đối tượng Khanh và Yến khai nhận là chân rết lấy sỉ ma túy từ đối tượng Vũ Hồng Sơn. Từ lời khai trên, đến 16h30 chiều cùng ngày, các trinh sát phục kích bắt giữ Sơn "liệu" tại khách sạn T.B (đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Tại phòng Sơn "liệu" thuê, công an thu giữ 6 bánh ma túy (hơn 2kg) và 1 khẩu súng có 6 viên đạn bên trong.

Sơn "liệu" thừa nhận, khẩu súng Sơn mua ở Campuchia với giá 3.000 USD và đã bắn thử 10 loạt đạn đều nổ tốt và chính xác. Đặc biệt, Sơn cho biết từ khi mua khẩu súng này, lúc nào Sơn cũng mang theo bên mình.

Tại cơ quan điều tra, Sơn "liệu" vẫn ung dung cho biết: “Tôi biết đã bước vào nghề này, có ngày sa lưới là chắc chắn dựa cột. Nếu các anh (trinh sát) chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ 1 – 2 anh hy sinh…”.

Tang vật thu được từ các đối tượng

Ngoài ra, Sơn “liệu” khai nhận lấy “hàng” từ các trùm ma túy ở Nam Đinh chuyển vào Sài Gòn bán sỉ cho Khanh và Lương. Sau đó, nhánh của hai người này bán sỉ tiếp cho các đại lý cấp thấp hơn ở Sài Gòn, cuối cùng là đến tay các “đầu nậu” bán lẻ.

Từ lời khai của Sơn "liệu", công an đã bắt giữ thêm các đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán ma túy do Sơn cầm đầu. Theo đó, công an đã thu giữ tang vật gồm 13 bánh ma túy, 1.800 viên thuốc lắc, 1 khẩu súng cùng 12 viên đạn.

Quá trình điều tra, nhóm đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, nhóm của Sơn còn khai từ năm 2013 đến nay đã bán trót lọt 28 bánh ma túy tại địa bàn Sài Gòn.

Được biết, Sơn “liệu” từng có 5 tiền án gồm: 4 tiền án tội “Trộm cắp” và 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Còn Khanh có 1 tiền án tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cả 2 vốn là bạn tù, nên sau khi mãn hạn, 2 tên này kết thân và hình thành thành đường dây ma túy quy mô lớn.

Theo thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM), trưởng ban chuyên án 414 cho biết: “Từ đầu năm 2014, Công an quận đã đưa vào tắm ngắm 1 băng nhóm nghi vấn chuyên buôn bán sỉ ma túy trên địa bàn. Sau khi xác minh rõ các đối tượng, công an quận đã xác lập chuyên án mang bí số 414. Trinh sát ban chuyên án chia thành 4 tổ, đã mất thêm 3 tháng đeo bám theo từng đối tượng trong đường dây này và mới đây khi xác định thời cơ chin mùi thì quyết định cất lưới”.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ sung