Tin mới

'Trùm sò' NSƯT Giang Châu qua đời ở tuổi 67

Thứ tư, 08/05/2019, 09:09 (GMT+7)

NSƯT Giang Châu qua đời lúc 6h35 sáng 8/5 tại nhà riêng ở quận Tân Phú, TP HCM sau thời gian bệnh thoái hóa não. Ông hưởng thọ 67 tuổi.

NSƯT Giang Châu tên thật là Trần Ngọc Châu, sinh 1952 tại Chợ Lách, Bến Tre. Ông được công chúng yêu mến bởi có chất giọng đặc biệt với cách ca vọng cổ hơi dài độc đáo.

NSƯT Giang Châu qua đời sáng 8/5 tại nhà riêng. Ảnh: Thanh Niên

Năm 1971, Giang Châu chính thức theo nghiệp sân khấu khi tham gia gánh hát Phước Châu rồi đoàn Hương Mùa Thu, Hoa Mùa Xuân, Ngân Điện – Ngọc Đính, Thanh Hương – Hùng Minh, Minh Cảnh 2, Trầm Hoa Mai.

Sau năm 1975, đoàn hát giải thể, Giang Châu gia nhập đoàn cải lương Sài Gòn 2. Nhờ có lối ca vọng cổ dài hơi và lối diễn xuất sống động, ông nổi tiếng qua vai Trần Hùng trong tuồng Tìm lại cuộc đời. Ông còn được biết đến nhiều với vai diễn Trùm Sò trong Ngao Sò Ốc Hến và vai Thừa trong Tiếng hò sông Hậu.

Vốn dĩ là một người yêu nghề nên NSƯT Giang Châu vẫn luôn dành thời gian cho hoạt động nghệ thuật mặc dù tuổi đã cao. Năm 2017, NSƯT Giang Châu bị tai biến khiến ông bị thoái hóa não.

Tờ Thanh Niên thông tin, nghệ sĩ Giang Châu có ba người con, một người đã mất từ nhỏ và một người con là cố nghệ sĩ Thế Sơn cũng mất vào năm 29 tuổi vì bệnh lao phổi. Thương con gái, sợ theo nghiệp sân khấu sẽ nhiều cực khổ nên nghệ sĩ Giang Châu không ủng hộ con gái theo nghiệp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news