Tin mới

Trump gây kinh ngạc khi nói 'thận có vị trí đặc biệt trong tim'

Thứ năm, 11/07/2019, 15:13 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã khiến cộng đồng y khoa phải kinh ngạc khi tuyên bố "thận có vị trí đặc biệt trong tim".

Tổng thống Trump ký sắc lệnh xem xét lại toàn bộ hệ thống chạy thận và cấy ghép tạng. Ảnh: Shutterstock

Tuyên bố sắc lệnh giải quyết bệnh thận của chính phủ hôm 10/7, ông Trump đã ca ngợi nỗ lực của các chuyên gia: "Các bạn đã làm việc rất chăm chỉ để giải quyết bệnh thận. Rất đặc biệt. Thận có vị trí rất đặc biệt trong tim. Thật đáng kinh ngạc".

Ngay sau tuyên bố, đã có rất nhiều người hoang mang bởi sự thật rõ ràng là thật không nằm ở tim. Theo website Quỹ thận quốc gia, hầu hết mọi người sinh ra đều có hai quả thận và "nằm ở lưng dưới". Trong khi đó, trái tim của con người thì nằm ở giữa ngực, giữa phổi trái và phải, nằm hơi chếch về phía bên trái.

Tuy nhiên, có thể ông Trump không thực sự cho rằng thận nằm trong tim mà ông chỉ đang muốn nhấn mạnh với người dân Mỹ tầm quan trọng của việc giữ bộ phận này khỏe mạnh.

Sắc lệnh giải quyết bệnh thận của chính phủ Mỹ hướng tới mục tiêu giảm bớt khó khăn tài chính cho những người hiến thận, giúp bệnh nhân dễ dàng chạy thận ở nhà, cải thiện hệ thống thu gom thận từ những người hiến tạng đã qua đời. Đây là sắc lệnh vô cùng có lợi cho 30 triệu người mắc bệnh thận mạn tính tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan