Tin mới

Trump phản đối Mueller ra làm chứng trước Quốc hội

Thứ hai, 06/05/2019, 09:29 (GMT+7)

Mâu thuẫn việc ông Mueller ra làm chứng có thể châm ngòi cho cuộc đối đầu giữa Trump với đảng Dân chủ về thẩm quyền của tổng thống và sự phân chia quyền lực.

Tổng thống Trump cáo buộc đảng Dân chủ đang tìm kiếm "kết quả khác" trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Mueller. Ảnh: The New York Times

Tổng thống Donald Trump nói rằng công tố viên đặc biệt Robert S. Mueller III không nên làm chứng trước Quốc hội. Ông Trump lập luận trên Twitter rằng báo cáo của Mueller về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 đã là kết luận và Quốc hội cũng như người dân Mỹ không cần nghe gì từ ông Mueller nữa. "Bob Mueller không nên làm chứng", ông nói. "Không có những kết quả khác cho đảng Dân chủ".

Theo báo cáo của ông Mueller, chiến dịch của ông Trump không thông đồng với Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2016. Tuy nhiên, báo cáo này đã nhiều lần chỉ rõ việc tổng thống Trump cản trở công lý.

Ngày 3/5, ông Trump nói rằng việc ông Mueller có ra làm chứng hay không tùy vào Bộ trưởng Tư pháp William P. Barr. Sự thay đổi ý kiến của Tổng thống đã gây áp lực mới cho ông Barr. Bộ trưởng Tư pháp sẽ phải quyết định xem có nên tán thành lời kêu gọi của ông Trump hay không. Tuần trước, ông Barr nói mình không phản đối việc Mueller ra làm chứng.

Mâu thuẫn về Mueller làm leo thang cuộc xung đột giữa ông Trump và đảng Dân chủ khi mà chiến dịch tái tranh cử của ông đang hình thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mueller bầu cử