Tin mới

Trump tiêu diệt tướng Iran vì phát hiện âm mưu kinh hoàng

Thứ sáu, 10/01/2020, 10:34 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump khẳng định tướng Iran Qassem Soleiman đang âm mưu cho nổ tung một đại sứ quán Mỹ trươc khi ông bị Mỹ hạ sát hôm 3/1.

Tổng thống Trump nói rằng tướng Soleimani đang âm mưu tấn công các đại sứ quán Mỹ. Ảnh: AP

"Chúng tôi đã bắt một con quái vật. Chúng tôi đã tiêu diệt chúng. Và điều đó lẽ ra đã xảy ra từ lâu. Chúng tôi làm điều đó bởi họ đang tìm cách cho nổ tung đại sứ quán của chúng tôi", Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên.

Tổng thống Mỹ còn nhắc đến vụ tấn công bằng rocket do nhóm dân quân Khatib Hezbollah được Iran hậu thuẫn khiến một nhà thầu Mỹ thiệt mạng và một vài quân nhân Mỹ bị thương xảy ra gần đây. Ông nói rằng việc tiêu diệt Soleimani chính là để trả thù cho họ.

"Soleimani đã tích cực lên kế hoạch cho các cuộc tấn công mới và đang nghĩ đến các đại sứ quán của chúng ta một cách nghiêm túc, không chỉ có đại sứ quán ở Baghdad", Trump nói trong cuộc mít tinh tại Toledo, Ohio.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ đã ủng hộ những tuyên bố của Trump. Người này nói với các phóng viên rằng Mỹ đã có thông tin tình báo về rất nhiều âm mưu và mối đe dọa liên quan đến Soleimani, trong đó có mưu đồ lên kế hoạch tấn công đại sứ quán Mỹ bằng chất nổ. Âm mưu này còn tinh vi hơn so với việc nhóm Khatib Hezbollah dùng Molotov-cocktail tấn công đại sứ quán Mỹ tại Baghdad.

Quan chức này nói thêm rằng chính phủ Mỹ đã lo ngại về những mối đe dọa mà các nhóm được Iran hậu thuẫn đặt ra với các đại sứ quán Mỹ, trong đó có đại sứ quán ở Beirut, Lebanon. Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm chi tiết về các âm mưu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news