Tin mới

Trump tuyên bố hàng triệu phiếu phổ thông không hợp lệ

Thứ hai, 28/11/2016, 14:58 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông có thể giành chiến thắng về số phiếu phổ thông trước bà Hillary Clinton nếu "loại bỏ hàng triệu phiếu bầu không hợp pháp".

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông có thể giành chiến thắng về số phiếu phổ thông trước bà Hillary Clinton nếu "loại bỏ hàng triệu phiếu bầu không hợp pháp".

"Thêm vào thắng lợi ở phiếu Đại cử tri trong cuộc bầu cử, tôi sẽ chiến thắng cả phiếu phổ thông nếu loại bỏ hàng triệu người bỏ phiếu bất hợp pháp", Trump viết trên Twitter cá nhân.

Tổng thống đắc cử cũng cho rằng việc kiểm lại phiếu bầu tại bang Wisconsin là "tốn thời gian", Reuters cho biết.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố hàng triệu phiếu phổ thông không hợp pháp. Ảnh: Reuters

Trump còn cáo buộc có sự gian lận bầu cử nghiêm trọng ở các bang Virginia, New Hampshire và California – nơi bà Clinton giành chiến thắng, đồng thời tố truyền thông Mỹ đã giấu nhẹm việc này.

Trước khi diễn ra cuộc bầu cử, Trump từng cảnh báo có thể có "sự gian lận" trong công tác kiểm phiếu bầu. Tuy nhiên, tới thời điểm này, các nhà quan sát bầu cử cho biết không có dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử.

[mecloud]ShqmcPjZme[/mecloud]

Trước đó, Trump cũng chỉ trích đối thủ Hillary Clinton vì không chấp nhận thất bại và ủng hộ việc kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin.

Hôm 25/11, Ủy ban bầu cử bang Wisconsin thông báo sẽ bắt đầu khởi động tiến trình kiểm lại phiếu bầu tổng thống tại bang này sau khi nhận được đơn kiến nghị từ đảng Xanh. Một ngày sau đó, ủy ban vận động tranh cử của bà Clinton tuyên bố sẽ cân nhắc việc tham gia tiến trình này.

Wisconsin vốn được coi là bang chắc chắn thắng đối với phe Dân chủ, nhưng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã bất ngờ giành thắng lợi sít sao tại đây và "ẵm" trọn 10 phiếu đại cử tri.

[mecloud]x5LXdIEhmU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.