Tin mới

Trung Quốc bắt giữ nữ Thiếu tướng Bộ Tổng Tham mưu

Thứ năm, 25/06/2015, 10:04 (GMT+7)

Trung Quốc vừa bắt giữ nữ Thiếu tướng thứ 2 trong Bộ Tổng Tham mưu để điều tra tham nhũng. Bà Dong Youxin bị nghi ngờ đã nhận hàng triệu tệ tiền hối lộ.

Trung Quốc vừa bắt giữ nữ Thiếu tướng thứ 2 trong Bộ Tổng Tham mưu để điều tra tham nhũng. Bà Dong Youxin bị nghi ngờ đã nhận hàng triệu tệ tiền hối lộ.

Theo tin tức trên tờ South China Morning Post (Hong Kong), bà Dong Youxin, 54 tuổi, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 7 triệu tệ.

Bà Dong là nữ Thiếu tướng đương nhiệm thứ 2 bị bắt trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của ông Tập Cận Bình trong 7 tháng qua.

Người trước đó bị bắt là bà Gao Xiaoyan, 58 tuổi, người bị bắt mấy tháng trước là 2 trong 3 nữ sĩ quan được thăng lon Thiếu tướng tháng 6/2012. Cả bà Dong và bà Gao đều quê ở tỉnh Hà Nam.

Dong Youxin, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Bộ Tổng tham mưu quân đội bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 7 triệu tệ.

Nguồn tin thân cận với đại quân khu Tế Nam nói với South China Morning Post, cả Dong Youxin và Gao Xiaoyan đều là thành viên "bang Hà Nam" trong quân đội Trung Quốc do Trung tướng Jia Tingan cầm đầu.

"Trường hợp vi phạm của bà Dong bị phơi bày sau khi Cốc Tuấn San, Tổng cục phó Tổng cục Hậu cần bị bắt giữ cùng hàng loạt quan chức cấp cao vì liên quan đến việc mua quan bán chức trong quân đội", nguồn tin cho biết.

"Dường như đang có một cuộc đấu đá chính trị căng thẳng giữa các lãnh đạo trung ương và phe phái địa phương ở Trung Quốc. Nếu các cơ quan chống tham nhũng dám điều tra Giả Đình An, cựu thư ký của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, thì đồng nghĩa với việc họ sẽ không bỏ qua những người có ảnh hưởng trong quân đội dưới thời ông Giang Trạch Dân".

Cốc Tuấn San, một trong những người thân cận với Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu đã bị buộc tội tham ô và nhận hối lộ hồi tháng 3. Trong khi đó, Từ Tài Hậu, người bị điều tra tham nhũng cũng đã chết vì ung thư cùng tháng.

Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news